Quảng bá du lịch Việt Nam tại Hội chợ du lịch quốc tế MITT 2015
Cập nhật: 20/03/2015
(TITC) - Từ ngày 18-21/3/2015, tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Mát-xcơ-va (Thủ đô Mát-xcơ-va, Liên bang Nga) diễn ra Hội chợ du lịch quốc tế MITT lần thứ 22 năm 2015. Đây là hội chợ du lịch quốc tế có quy mô lớn nhất của Nga và được đánh giá là một trong năm sự kiện hàng đầu của ngành du lịch thế giới.

Gian hàng chung của du lịch Việt Nam tại Hội chợ MITT 2015

Được tổ chức thường niên tại Mát-xcơ-va từ năm 1994, MITT thu hút sự tham gia của các cơ quan du lịch quốc gia, các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch và bất động sản du lịch đến từ hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới.

Hội chợ năm nay sẽ có những nét mới như dịch vụ liên hệ trực tuyến cho phép các doanh nghiệp đặt trước lịch hẹn với khách hàng chủ chốt cũng như bố trí, sắp xếp trước thời gian cho các cuộc họp. Ngoài ra, khu trưng bày chuyên dụng Global Village dành riêng cho các nhà cung cấp dịch vụ du lịch quốc tế cũng sẽ được triển khai tại MITT 2015. Hai ngày đầu tiên của hội chợ sẽ dành riêng cho khách thương mại.

Chương trình biểu diễn nghệ thuật tại gian hàng chung của du lịch Việt Nam

Tham dự MITT 2015, Tổng cục Du lịch phối hợp với Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) cùng 3 doanh nghiệp Focus Travel, Ánh Dương và Incentra xây dựng gian hàng chung của du lịch Việt Nam trên diện tích 76m² . Gian hàng là nơi tập trung giới thiệu, quảng bá du lịch Việt Nam – Vẻ đẹp bất tận; các hoạt động của Năm du lịch quốc gia 2015 – Thanh Hóa với chủ đề “Kết nối các di sản thế giới”; các sản phẩm du lịch đặc thù cho thị trường Nga (nghỉ dưỡng biển, đảo; nghỉ dưỡng biển, đảo kết hợp tìm hiểu văn hóa; du lịch MICE; tham quan thành phố; sinh thái...). Bên cạnh đó, nhiều chương trình biểu diễn nghệ thuật được tổ chức ngay tại gian hàng đã thu hút đông đảo du khách đến tham quan và tìm hiểu thêm về du lịch Việt Nam.

Cũng trong khuôn khổ hội chợ, ngày 20/3/2015, TCDL phối hợp với Vietnam Airlines tổ chức chương trình roadshow giới thiệu, quảng bá du lịch Việt Nam đến khoảng 100 doanh nghiệp du lịch và cơ quan thông tấn báo chí Nga.

Những năm gần đây, nhờ chú trọng đẩy mạnh công tác xúc tiến, quảng bá du lịch Việt Nam đến các thị trường mục tiêu, đặc biệt là thị trường Nga nên lượng khách quốc tế đến Việt Nam luôn giữ được đà tăng trưởng. Năm 2014, đã có 7.874.312 lượt khách quốc tế đến Việt Nam, trong đó có 364.873 lượt khách Nga, tăng 22,4% so với năm 2013. Nga là thị trường nguồn có mức chi tiêu cao, luôn nằm trong top 10 thị trường gửi khách hàng đầu đến Việt Nam.

 

Bài: Phương Mai, Ảnh: Vũ Tú