Khánh Hòa đẩy mạnh khai thác thị trường du lịch Trung Quốc
Cập nhật: 20/03/2015
Từ ngày 16 - 19/3, ngành du lịch tỉnh Khánh Hòa đã đón đoàn gồm đại diện của hơn 20 công ty lữ hành Trung Quốc đến khảo sát điều kiện cơ sở vật chất, các sản phẩm du lịch của địa phương để chuẩn bị thiết lập các tour du lịch đến thành phố biển Nha Trang nói riêng và tỉnh Khánh Hòa nói chung trong thời gian tới. 
 

Ngành du lịch tỉnh Khánh Hòa đã giới thiệu các sản phẩm du lịch độc đáo, ấn tượng của địa phương, như tắm bùn, lặn biển, tour tham quan các đảo trong vịnh Nha Trang; các sự kiện văn hóa, thể thao, cũng như năng lực hệ thống khách sạn, các dịch vụ du lịch cao cấp của Khánh Hòa đủ điều kiện đáp ứng nhu cầu của du khách. 

Theo ông Luyện Mạnh Cường, Giám đốc Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch Khánh Hòa, đây là thị trường du khách có mức chi tiêu cao, chọn khách sạn từ 3 - 5 sao để lưu trú, nghỉ dưỡng với thời gian tương đối dài, từ 4 - 5 ngày. 

Từ cuối tháng 1/2015, Công ty Cổ phần Du lịch Việt Nam đã phối hợp với Hãng hàng không Tứ Xuyên - Trung Quốc thiết lập tuyến bay thuê bao Thành Đô - Nha Trang qua cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh (Khánh Hòa) với tần suất mỗi tuần 2 chuyến đến. 

Vào cuối tháng tư tới, Hãng hàng không China Southern sẽ khai trương tuyến bay Quảng Châu - Cam Ranh với tần suất mỗi tuần 3 chuyến, nhằm phục vụ nhu cầu của du khách Trung Quốc đến Nha Trang. 

Năm 2014, tỉnh Khánh Hòa đã đón gần 33.000 lượt du khách Trung Quốc, tăng hơn 18% so với năm trước đó. 

Với việc số lượng du khách Nga đến du lịch tại Khánh Hòa có chiều hướng giảm sút trong thời gian gần đây, động thái đẩy mạnh khai thác thị trường du khách Trung Quốc là biện pháp vừa đa dạng hóa thị trường du lịch quốc tế, vừa góp phần đạt chỉ tiêu đón 4 triệu lượt du khách đến Khánh Hòa nghỉ dưỡng, tham quan trong năm nay, trong đó có 1 triệu lượt du khách quốc tế.

Vietnam+