Việt Nam tham gia Lễ hội chợ đêm ASEAN - Đông Nam Á tại New Zealand
Cập nhật: 16/03/2015
Trong hai ngày 13 - 14/3, tại thủ đô Wellington của New Zealand đã diễn ra Lễ hội chợ đêm ASEAN - Đông Nam Á nhằm giới thiệu và quảng bá các nền văn hóa, các mặt hàng thủ công mỹ nghệ và ẩm thực của 10 nước thành viên ASEAN.
 

Đại sứ quán Việt Nam tại New Zealand và một số đơn vị liên quan đã tham gia lễ hội.

Lễ hội năm nay được tổ chức đúng vào dịp ASEAN - New Zealand và Việt Nam - New Zealand kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao (1975 - 2015).

Tất cả các nước ASEAN đều mang đến lễ hội những tiết mục biểu diễn nghệ thuật truyền thống của dân tộc mình, tổ chức các gian hàng trưng bày những sản phẩm thủ công mỹ nghệ và đặc biệt là góc ẩm thực với các món ăn dân tộc hết sức phong phú và tinh tế của khu vực Đông Nam Á.

Nhân dịp này, Đại sứ quán Việt Nam tại New Zealand đã tham gia tổ chức một số gian trưng bày các sản phẩm thủ công mỹ nghệ và quầy ẩm thực giới thiệu những món ăn truyền thống của Việt Nam như nem rán, nem cuốn, bánh cuốn, càphê G7..., đồng thời cung cấp một loạt thông tin về du lịch Việt Nam với nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng được quốc tế công nhận nhằm quảng bá du lịch.

Những tiết mục múa đương đại đặc sắc như “Phượng hoàng”, "Mùa đom đóm”, “Hồn Gió Việt”, “Chim Công” do các diễn viên múa của Nhà hát Vũ kịch Việt Nam trình diễn, cũng hút hồn du khách gần xa.

Đây là lần đầu tiên Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam cử đoàn diễn viên múa tham dự lễ hội.

Phát biểu tại lễ khai mạc chính thức tối 14/3, bà Celia Brown, Thị trưởng Wellington, bày tỏ vui mừng trước việc Lễ hội chợ đêm ASEAN - Đông Nam Á được thường xuyên tổ chức, coi đây là dịp để giúp người dân New Zealand hiểu biết hơn nữa về đất nước, con người cũng như văn hóa ASEAN.

Bà khẳng định đây cũng là cơ hội để người dân sở tại được thưởng thức nhiều món ăn đặc sắc từ các quốc gia ASEAN, giúp tăng cường và thúc đẩy giao lưu nhân dân giữa New Zealand và ASEAN.

Lễ hội chợ đêm ASEAN - Đông Nam Á là một sự kiện do Quỹ Asia - New Zealand Foundation, Hội đồng thành phố Wellington và đại sứ quán các nước ASEAN tại New Zealand phối hợp tổ chức hai năm một lần nhằm giới thiệu và quảng bá các nền văn hóa trong ASEAN.

TTXVN