Nghệ An quảng bá tiềm năng du lịch Hoàng Mai
Cập nhật: 12/03/2015
Tối 10/3, tại phường Quỳnh Phương, thị xã Hoàng Mai, Nghệ An đã diễn ra Lễ hội Đền Cờn và khai trương Du lịch Hoàng Mai 2015. Đại diện lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, tỉnh Nghệ An và đông đảo du khách trong và ngoài tỉnh đã tham dự.
 

Đây là hoạt động được tổ chức hàng năm nhằm giới thiệu, quảng bá những nét đẹp văn hóa, lịch sử đặc sắc và tiềm năng du lịch phong phú, đa dạng nhưng cũng đầy mới mẻ, hấp dẫn ở thị xã Hoàng Mai – một thị xã biển nằm ở phía Đông Bắc tỉnh Nghệ An, tiếp giáp tỉnh Thanh Hóa.

Thị xã Hoàng Mai, Nghệ An được thành lập từ tháng 6/2013, trên cơ sở tách ra từ huyện Quỳnh Lưu. Trên địa bàn thị xã có nhiều tiềm năng du lịch, các di tích, danh lam thắng cảnh nổi tiếng, đặc biệt là ở các xã, phường ven biển. Đây là những lợi thế để thị xã phát triển du lịch.

Trong số này có Đền Cờn, trên địa bàn phường Quỳnh Phương, là một trong những địa danh nổi tiếng linh thiêng ở các tỉnh Bắc Trung bộ và cũng là địa danh du lịch, lịch sử văn hóa, tâm linh, đã được công nhận là Di tích lịch sử văn hóa cấp Quốc gia từ năm 1993. Mỗi năm Đền đón hàng vạn lượt du khách trong và ngoài tỉnh Nghệ An đến tham quan, tìm hiểu, cầu mong những điều an lành, tốt đẹp đến với gia đình, quê hương, đất nước.

Năm 2015, cùng với khai trương mùa du lịch, thị xã Hoàng Mai tập trung các giải pháp, tranh thủ sự giúp đỡ của trung ương, của tỉnh Nghệ An để khai thác, phát triển hiệu quả tiềm năng du lịch, nhất là du lịch biển. Thị xã Hoàng Mai đang kêu gọi các nhà đầu tư, các doanh nghiệp đến tìm hiểu cơ hội hợp tác, đầu tư, khai thác tiềm năng du lịch, phấn đấu đưa thị xã phát triển nhanh, mạnh, trở thành đơn vị tăng trưởng kinh tế quan trọng của tỉnh Nghệ An và của vùng Nam Thanh – Bắc Nghệ.

Nhân dịp Lễ hội Đền Cờn và khai trương Du lịch Hoàng Mai 2015, trong những ngày này tại các địa phương ven biển của thị xã Hoàng Mai diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi, mang đậm bản sắc văn hóa vùng sông nước ven biển, như: Triển lãm ảnh, thi tiếng chim hót, triển lãm cây cảnh, đua thuyền, lễ cầu ngư…

TTXVN