Sinh viên Việt Nam quảng bá quê hương trên đất Anh
Cập nhật: 04/03/2015
Hội du học sinh Việt Nam tại thành phố Bath (VietBath), Anh Quốc vừa tổ chức thành công chương trình giao lưu văn hóa Culture Night 2015 trong đêm 1/3. Toàn bộ lợi nhuận thu được sẽ được quyên góp và gửi đến Hội nạn nhân chất độc màu da cam Việt Nam (VAVA).
 

Chương trình được tổ chức hàng năm với mục đích quảng bá hình ảnh Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế, đồng thời thúc đẩy sự gắn kết giữa các du học sinh Việt tại nước Anh.

Năm nay, nhằm hưởng ứng lời kêu gọi của Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền của Việt Nam tại Anh Nguyễn Văn Thảo: “Mỗi học sinh là một đại sứ du lịch’’, Culture Night 2015 đã được đầu tư và chuẩn bị kỹ lưỡng nhất từ trước tới giờ, từ nội dung cho đến trang phục.

Nếu Culture Night 2014 nhấn mạnh vào sự đa dạng của các dân tộc tại Việt Nam, Culture Night 2015 được lấy cảm hứng từ câu chuyện cổ tích lâu đời - Tấm Cám, với mục đích đưa khán giả quốc tế về với khung cảnh bình yên của làng quê Việt Nam thời xưa đồng thời muốn truyền tải thông điệp ước mơ và ý nguyện của cha ông ta “Cái thiện luôn chiến thắng cái ác”.

Song song với đó là các tiết mục văn nghệ truyền thống được dàn dựng công phu như Múa Sen, Múa Người Hà Nội, hát và nhảy dance sport.

Ở phần đầu chương trình, khán giả được chiêm ngưỡng vẻ đẹp duyên dáng và thanh lịch nhưng không kém phần kiên cường của người con gái Việt Nam trong quốc phục áo dài dưới nền nhạc hào hùng về thủ đô Hà Nội.

Tiếp theo đó là tiết mục hát đơn ca và song ca với sự kết hợp của Hội Sinh Viên Việt Nam tại Bath và Hội sinh viên Việt Nam tại Bristol. Với giọng ca ngọt ngào, sâu lắng của mình, những bản tình ca rất “Việt Nam” như “Bức thư tình đầu tiên” và “Tình yêu lạ kỳ” đã được chuyển đến khán giả quốc tế mà không gặp phải bất kỳ rào cản ngôn ngữ nào.

Để thêm phần đa dạng, tiết mục dancesport hiện đại đã được lồng ghép khéo léo vào phần 3 của show diễn. Dù gặp khá nhiều trở ngại vì các thành viên đều không chuyên bộ môn này, nhưng cuối cùng với sự nhiệt huyết, tiết mục dancesport trên nền nhạc “Vì em quá yêu anh” của Mỹ Tâm đã nhận được sự hưởng ứng từ phía khán giả.

Để kết thúc buổi giao lưu văn hoá, các bạn nữ xinh đẹp của VietBath đã cùng nhau gửi đến khán giả điệu múa Sen đậm bản sắc dân tộc, để lại nhiều ấn tượng sâu lắng trong lòng bạn bè quốc tế.

Ngoài ra, cuối chương trình, khán giả có cơ hội được tham gia nhảy sạp với các thành viên của VietBath. Các bạn quốc tế tỏ vô cùng thích thú với điệu nhảy lâu đời của Việt Nam bởi không khí tưng bừng, vui tươi mà nó mang lại.

“Đây cũng là một dịp gắn kết sinh viên Việt Nam với sinh viên quốc tế, thể hiện sự thân thiện và hoà đồng của con người Việt Nam”, Chủ tịch hội sinh viên tại Đại học Bath Jordan Kenny vui mừng cho biết.

Báo Làng Việt