Tuần lễ du lịch xanh ĐBSCL năm 2015 sẽ diễn ra từ 18 đến 24/6
Cập nhật: 23/01/2015
Thông tin trên được Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ cho biết tại cuộc họp với các bộ, ngành liên quan và đại diện các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) tại Cần Thơ ngày 22/1.

Đại diện Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết dịp này Bộ giao Tổng Cục Du lịch chủ trì hội thảo liên kết phát triển du lịch xanh vùng ĐBSCL kết hợp phổ biến sản phẩm du lịch đặc thù của từng địa phương, công bố thành lập ban điều phối vùng phát triển du lịch ĐBSCL. Bên cạnh đó, Tổng Cục Du lịch cũng sẽ tổ chức đoàn khảo sát các điểm du lịch của ĐBSCL gồm cơ quan báo chí và công ty lữ hành tham gia.

Đại diện một số tỉnh cho biết, thời gian tổ chức nên đổi từ ngày 18 đến 24/6 là phù hợp vì trùng với lễ hội trái cây của một số tỉnh nhân dịp Tết Đoan Ngọ 5/5 âm lịch. Đây là sự kiện du lịch của cả vùng, vì vậy các địa phương cần phối hợp thực hiện, tổ chức tour tuyến khám phá đặc trưng của địa phương để quảng bá du lịch vùng.

Theo kế hoạch, Tuần lễ du lịch được tổ chức quy mô cấp vùng có sự tham gia của các tỉnh, TP có thế mạnh về du lịch trong cả nước, các TP lớn thuộc các nước tiểu vùng sông Mekong như Campuchia, Thái Lan, Myanmar, Lào và một số tổ chức, doanh nghiệp nước ngoài. Tổng kinh phí dự kiến khoảng hơn 10 tỉ đồng. Ngoài các nội dung về xúc tiến du lịch, hội thảo thì một số hoạt động bên lề dự kiến thu hút nhiều người quan tâm là Hội thi hướng dẫn viên du lịch, thi hoa khôi ĐBSCL, thi văn nghệ dành cho các công ty du lịch… 

Báo PLO