Hội An bổ sung thêm 2.000 phòng lưu trú các loại
Cập nhật: 27/11/2014
Nhằm đáp ứng nhu cầu lưu trú ngày càng tăng của du khách, UBND TP. Hội An vừa phê duyệt kế hoạch bổ sung thêm 2.000 phòng (gồm 3 loại hình: khách sạn, biệt thự du lịch và homestay), nâng tổng số phòng lưu trú có tại Hội An đến năm 2020 đạt khoảng 8.000 phòng.

Theo UBND TP. Hội An (Quảng Nam), tính đến ngày 30/6/2014, Hội An có 193 tổ chức, cá nhân kinh doanh lưu trú với 203 cơ sở, tổng số phòng lưu trú 4.967 phòng các loại (không tính xã đảo Tân Hiệp), trong đó phòng đạt tiêu chuẩn 4 sao trở lên chiếm 1.898 phòng, phòng tiêu chuẩn 3 sao có 956 phòng, còn lại là phòng đạt tiêu chuẩn 1-2 sao và nhà nghỉ, biệt thự du lịch...

Bên cạnh đó, hàng nghìn phòng lưu trú các loại cũng đang xây dựng, dự kiến đến năm 2015 sẽ nâng tổng số phòng có mặt phục vụ du khách là 6.393 phòng. Dự báo đến năm 2020, tổng lượt khách đến Hội An hơn 3 triệu lượt khách/năm, số phòng có mặt để đón khách là 8.046 phòng, vì vậy cần bổ sung thêm 2.000 phòng các loại.

UBND TP. Hội An khuyến khích phát triển mạng lưới theo định hướng hình thành các cụm cơ sở du lịch có khả năng cạnh tranh khu vực (về qui mô, cơ số phòng, về đa dạng dịch vụ cũng như chất lượng dịch vụ), các cơ sở du lịch có tính chất kết nối, dẫn dắt phát triển dịch vụ, tiếp tục hình thành một số tuyến phát triển mạng lưới thương mại dịch vụ.

Đặc biệt, Hội An ưu tiên khuyến khích phát triển loại hình biệt thự nhà vườn, nhà có sân vườn, các cụm homestay để giữ gìn cảnh quan làng quê sinh thái, tập trung đầu tư hình thành các cụm du lịch Cửa Đại tại Cẩm Thanh, Cẩm An, Cẩm Châu, Cẩm Phô. Thành phố cũng cho phép xây dựng mô hình khách sạn với số lượng và quy mô vừa đạt tiêu chuẩn từ 2-3 sao, dưới 50 phòng/khách sạn tại một số tuyến nhằm thúc đẩy sự phát triển khu vực…

TP. Hội An đặt mục tiêu đến năm 2020, sẽ phát triển mạng lưới sản phẩm lưu trú đáp ứng tối đa nhu cầu lưu trú của du khách, có sức cạnh tranh khu vực và thúc đẩy phát triển dịch vụ thương mại trên toàn địa bàn, tập trung tạo nền tảng thúc đẩy các khu vực chưa phát triển.

Chinhphu.vn