Tour du lịch đặc trưng Tây Nguyên hút du khách
Cập nhật: 21/11/2014
Đến thời điểm này, Năm Du lịch Quốc gia 2014 - Tây Nguyên - Đà Lạt đã thu được những kết quả ấn tượng, thu hút hàng triệu lượt du khách trong và ngoài nước với các tour du lịch đặc trưng, độc đáo.

Bà Nguyễn Thị Bích Ngọc, Phó Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Lâm Đồng cho biết, tính đến đầu tháng 11/2014 đã có trên 3,6 triệu lượt khách đến các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh (tăng 9,7% so với cùng kỳ năm 2013), trong đó khách quốc tế đạt 174.200 lượt.

Đáng chú ý, Lâm Đồng đã xây dựng được các tuyến, tuor du lịch gắn với lợi thế của địa phương như: “Đà Lạt không ở phố”; “Canh nông”; tham quan Không gian văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên và Mộc bản Triều Nguyễn; các địa chỉ kiến trúc độc đáo, đặc trưng của Đà Lạt như Trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt, Ga Đà Lạt…

Các tỉnh Tây Nguyên còn lại thu hút du khách với các tour famtrip “Du lịch Đắk Nông - hoang sơ và quyến rũ” do Đắk Nông tổ chức; tour “Một thoáng Pleiku”, “Du ngoạn sông nước Ayun Hạ”, “Trekking đi bộ dã ngoại”... do tỉnh Gia Lai tổ chức; “Hồ Lắk - hoang sơ và kỳ vĩ” do tỉnh Đắk Lắk tổ chức… Đây thực sự là những thử nghiệm khá thành công cho việc xây dựng các sản phẩm du lịch đặc trưng của Tây Nguyên trong thời gian tới.

Chinhphu.vn