Sắp có đường bay từ Cần Thơ đi Nha Trang, Đà Lạt
Cập nhật: 24/09/2014
Ông Nguyễn Khánh Tùng, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại Du lịch thành phố Cần Thơ, cho biết trong năm 2015, Cần Thơ sẽ ưu tiên mở đường bay Cần Thơ-Lâm Đồng hoặc Cần Thơ-Khánh Hòa để phát triển du lịch.

Thông tin trên được ông Nguyễn Khánh Tùng cho biết tại buổi làm việc với Ủy ban Nhân dân thành phố Cần Thơ để thông qua kế hoạch hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Cần Thơ năm 2015.

Ngành du lịch hiện chiếm tỷ trọng ngày càng cao trong cơ cấu GDP của thành phố Cần Thơ, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội của Cần Thơ. Vì vậy, thành phố sẽ ưu tiên phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn trong thời gian tới.

Theo đó, Cần Thơ sẽ tổ chức nhiều sự kiện nổi bật liên quan đến thế mạnh của thành phố để thu hút khách du lịch như lễ hội ẩm thực, lễ hội bánh dân gian, lễ hội trái cây theo mùa. Bên cạnh đó, Cần Thơ sẽ hỗ trợ các chủ hộ, nhà vườn kinh doanh du lịch, hợp tác xã, làng nghề… quảng bá sản phẩm, quảng bá du lịch ở các thị trường trong và ngoài nước.

Ông Tùng cũng cho biết các hoạt động xúc tiến du lịch của thành phố Cần Thơ trong năm 2015 sẽ tập trung đẩy mạnh giới thiệu các điểm đến, dịch vụ du lịch, hình ảnh địa phương, đặc sản, sản phẩm lưu niệm, di sản văn hóa, di tích lịch sử... ra thị trường nội địa và quốc tế.

Trước mắt, đối với thị trường nội địa, thành phố Cần Thơ sẽ tận dụng đường bay mới Cần Thơ-Đà Nẵng tập trung mở rộng, khai thác thị trường du lịch để hút khách các tỉnh miền Trung như Quảng Nam, Đà Nẵng, Huế, Quảng Bình đến với Cần Thơ.

Đặc biệt, để khai thác thị trường du lịch các tỉnh Tây Nguyên và các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận… trong năm 2015, Cần Thơ sẽ ưu tiên xúc tiến mở đường bay Cần Thơ-Lâm Đồng hoặc Cần Thơ-Khánh Hòa. Các đường bay này được kỳ vọng sẽ tạo điều kiện cho người dân cũng như khách du lịch quốc tế đang du lịch các vùng này đến tham quan, du lịch tại Cần Thơ và các tỉnh trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long dễ dàng hơn.

Năm 2014, Cần Thơ phấn đấu thu hút 1,3 triệu lượt du khách, tăng 4% so năm ngoái, trong đó khách du lịch nước ngoài là 300.000 khách, doanh thu ước đạt tăng hơn 13% so với 2013.

Thời gian qua, thành phố Cần Thơ cũng tăng cường xúc tiến du lịch, đa dạng hóa các loại hình du lịch sinh thái, sông nước miệt vườn, du lịch văn hóa, du lịch kết hợp hội nghị; mở rộng các tour du lịch sinh thái đến các tỉnh khác trong khu vực.

Báo Đầu tư