Đà Nẵng: Bảo đảm chất lượng kích cầu du lịch
Cập nhật: 17/09/2014
So với năm 2013, chương trình “Kích cầu du lịch 2014” được Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) thành phố Đà Nẵng triển khai sớm hơn một tháng. Với mục tiêu thúc đẩy tăng trưởng du khách nội địa và khách du lịch từ các thị trường quốc tế truyền thống nhằm tăng doanh thu trong mùa thấp điểm, ngay từ đầu tháng 8, nhiều chương trình và dịch vụ mới được các công ty du lịch trên địa bàn thành phố tung ra để thu hút khách và kéo dài đến hết ngày 31/12.

Nhiều ưu đãi

Nếu như năm ngoái, ngành du lịch tập trung kích cầu vào thị trường khách nội địa, thì năm nay gói kích cầu được mở rộng với các chương trình cụ thể hướng đến 3 nhóm thị trường chính là khách du lịch nội địa, khách du lịch quốc tế và thị trường khách MICE. Tham gia chương trình kích cầu du lịch 2014, ông Trần Chí Bảo Long, Giám đốc Công ty TNHH Du lịch ViTop cho hay: “So với mùa cao điểm, giá tour tại thời điểm này của ViTop giảm từ 20-30%.

Lượng khách tất nhiên không thể bằng lúc cao điểm bởi dịp này thời tiết không ổn định nên ảnh hưởng khá nhiều đến các tour của khách. Tuy nhiên, bên cạnh các tour chính thì với các điểm đến như suối khoáng nóng Phước Nhơn, vòng quay Mặt trời Sun Wheel, Bảo tàng Đà Nẵng, tòa nhà Trung tâm Hành chính…, hy vọng khách có ấn tượng và sẽ trở lại trong những lần tiếp theo”.

Được biết, dịp này, các công ty lữ hành tập trung khai thác các tour mới với mức ưu đãi đặc biệt giảm giá từ 15-20% như tour Hành trình di sản, Thiên đường miền Trung... và các city tour như Khám phá Bãi cát vàng, Ấn tượng Đà Nẵng: Linh ứng Sơn Trà - Tắm bùn - Ngũ Hành Sơn…

Một số khách sạn 5 sao như Intercontinental Danang Sun Peninsula Resort, Premier Village Danang Resort, Novotel Danang Premier Han River, Olalani Resort đã đưa ra nhiều mức giá ưu đãi đặc biệt dành cho khách đặt phòng từ 2 đêm trở lên hay giảm từ 10-50% giá các dịch vụ, gói dịch vụ trọn gói dành cho khách và gia đình, có nhiều dịch vụ kèm theo như miễn phí đưa đón sân bay, tặng vé xông hơi, massage, vé ăn sáng...

Theo số liệu của Phòng Quản lý cơ sở lưu trú, Sở VHTTDL thành phố, năm nay có 106 đơn vị tham gia, tăng gần 30% so với cùng kỳ năm ngoái, bao gồm các khách sạn từ 1-5 sao, các doanh nghiệp lữ hành, các khu, điểm du lịch, các cơ sở mua sắm và ăn uống đạt chuẩn, hãng vận chuyển và các tiểu thương tại chợ Hàn.

Cam kết về chất lượng

Với lợi thế là khu nghỉ mát quốc tế 4 sao duy nhất và đầu tiên tại Đà Nẵng, Sandy Beach Resort cũng mong muốn mang đến cho khách hàng những dịch vụ tốt nhất, do đó Sandy Beach đã tung ra các gói sản phẩm giảm giá từ 10-30% dành cho khách hàng. Theo ông Chong Chwee Oh, Tổng quản lý Sandy Beach Resort, so với cùng kỳ năm 2013, lượt khách đến Sandy Beach trong giai đoạn từ tháng 9 đến 12-2014 sẽ tăng khoảng 10%. Ông cũng hy vọng chương trình kích cầu lần này số lượng khách lưu trú sẽ tăng cao hơn nữa.

Ngoài ra, để mang lại lợi ích tối đa cho du khách khi đến tham quan và lưu trú tại Đà Nẵng, Sở VHTTDL đã phát hành gần 20.000 phiếu giảm giá từ 5-10% tại các khách sạn 3-5 sao, Sân bay quốc tế Đà Nẵng, Ga Đà Nẵng để du khách có thể sử dụng phiếu giảm giá trực tiếp khi thanh toán hóa đơn tại các nhà hàng, cơ sở mua sắm đạt chuẩn và hơn 3.000 ấn phẩm quảng cáo cung cấp thông tin chi tiết về chương trình.

Đồng thời, tại gần 30 gian hàng đặc sản ở chợ Hàn, Sở VHTTDL cũng đã treo bảng hiệu “Điểm tham gia chương trình Kích cầu du lịch Đà Nẵng năm 2014” tại mỗi gian hàng để du khách dễ dàng nhận biết. Trên bảng hiệu có đưa thông tin về số điện thoại đường dây nóng của Trung tâm Hỗ trợ du khách, các thông tin phản ánh sẽ được các cơ quan chức năng xử lý kịp thời.

“Mục tiêu và quan điểm tổ chức chương trình kích cầu du lịch không chỉ là vấn đề khuyến mãi, giảm giá mà yêu cầu chất lượng sản phẩm, dịch vụ phải được đảm bảo hoặc có thể tốt hơn trước khi khuyến mãi giảm giá, giá thay đổi nhưng chất lượng không đổi. Các đơn vị tham gia đều cam kết bảo đảm chất lượng dịch vụ, thái độ phục vụ để Đà Nẵng là điểm đến an toàn, thân thiện đối với du khách trong và ngoài nước. Với nhiều nét mới trong các sản phẩm du lịch và cách thức quảng bá chương trình, chúng tôi tin rằng chương trình “Kích cầu du lịch Đà Nẵng năm 2014” sẽ thực sự mang lại lợi ích cho du khách trong nước và quốc tế, góp phần gia tăng nguồn khách đến tham quan và lưu trú tại thành phố biển Đà Nẵng xinh đẹp”, ông Trần Chí Cường, Phó Giám đốc Sở VHTTDL thành phố nhấn mạnh.

Báo Đà Nẵng