Hội chợ Du lịch Quốc tế TP. Hồ Chí Minh năm 2014 chính thức khai mạc
Cập nhật: 11/09/2014
(TITC) - Hội chợ Du lịch Quốc tế TP. Hồ Chí Minh 2014 (ITE – HCMC 2014) với chủ đề “Năm quốc gia - Một điểm đến” do Tổng cục Du lịch phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP. Hồ Chí Minh cùng các đơn vị liên quan tổ chức đã chính thức khai mạc vào tối 10/9/2014 tại Trung tâm White Palace (TP. Hồ Chí Minh). 

Tham dự lễ khai mạc có Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam Hoàng Tuấn Anh; Bộ trưởng phụ trách ngành Du lịch các nước thuộc tiểu vùng sông Mê Kông (Cam-pu-chia, Lào, Mi-an-ma, Thái Lan); Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Lê Hoàng Quân; Thị trưởng của các thành phố Phnôm-pênh, Viêng-chăn, Yangon, Băng-cốc; Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam Nguyễn Văn Tuấn, đại diện các vụ, đơn vị chức năng của Tổng cục Du lịch; đại diện các sở, ban, ngành TP. Hồ Chí Minh và một số tỉnh, thành phố trong cả nước cùng nhiều doanh nghiệp du lịch, cơ quan báo chí trong và ngoài nước.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh nhấn mạnh ITE - HCMC sẽ luôn được mở rộng về quy mô, không ngừng nâng cao chất lượng, phát huy vai trò là một sự kiện du lịch quan trọng của Việt Nam và khu vực, đồng thời là cơ sở để 5 quốc gia tiểu vùng sông Mê Kông đẩy mạnh hợp tác cho sự phát triển của du lịch của mỗi nước nói riêng và khu vực nói chung.  

Chương trình khai mạc mang chủ đề “Đêm sắc màu Mê Kông” đã diễn ra với nhiều tiết mục nghệ thuật hấp dẫn thể hiện bản sắc văn hóa và sự tương trợ lẫn nhau giữa 5 quốc gia Cam-pu-chia, Lào, Mi-an-ma, Thái Lan và Việt Nam như một biểu tượng đẹp của tinh thần đoàn kết quốc tế.

Trong đêm khai mạc, Ban Tổ chức đã trao Giải thưởng Du lịch Quốc tế Mê Kông (MTAA) lần thứ 6 nhằm ghi nhận và tôn vinh các doanh nghiệp xuất sắc nhất trong ngành Du lịch của 5 quốc gia. Giải thưởng bao gồm 6 hạng mục: hãng hàng không của năm, công ty lữ hành outbound của năm, công ty lữ hành inbound của năm, khách sạn 5 sao của năm, khu du lịch resort nghỉ dưỡng của năm và điểm đến du lịch sinh thái của năm. 

Hội chợ ITE - HCMC 2014 sẽ diễn ra đến hết ngày 13/9/2014 với nhiều hoạt động dành cho người bán, người mua, báo chí quốc tế và khách tham quan thương mại. Đây là cơ hội để quảng bá hình ảnh chung của 5 quốc gia thuộc vùng sông Mê Kông, đồng thời khai thác tiềm năng, thế mạnh các sản phẩm du lịch hấp dẫn của mỗi nước; tạo điều kiện cho các doanh nghiệp du lịch trong nước, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ mở rộng hợp tác kinh doanh với các thị trường trọng điểm quốc tế.

Bài: Phạm Phương; ảnh: Nguyễn Phương