Du lịch trải nghiệm - giải pháp kích cầu hiệu quả của Thừa Thiên - Huế
Cập nhật: 11/09/2014
Du lịch trải nghiệm là hình thức không còn quá mới, tuy nhiên, vẫn luôn có sức hút đối với du khách. Bởi những cảm giác mới mẻ, mang nhiều tính khám phá và giúp du khách tìm hiểu thêm về những vùng quê yên bình của Huế. Đây được xem là giải pháp kích cầu hiệu quả nhằm đem lại các loại hình du lịch mới hấp dẫn cho du khách.
 

Hương Thanh trà - tour du lịch được tổ chức hàng ngày của công ty lữ hành Huetourist, trong những ngày này được đông đảo du khách lựa chọn. Du thuyền và ngắm cảnh Huế trên sông Hương, du khách người Nhật Yamamoto Mariko vô cùng thích thú khi lần đầu tiên được cảm nhận sự yên bình và những nét thơ mộng mà nhiều người thường nhắc về Huế...

Một tiếng đồng hồ du thuyền, đưa du khách đến với cùng đất Thủy Biều - xứ sở thanh trà của Huế. Xe đạp được dùng làm phương tiện tham quan... Những vườn cây quanh năm xanh mướt của các loại trái cây như dâu, nhãn, chuối và những con đường rợp bóng của thanh trà. Dừng chân ở điện Voi Ré, và tiếp tục hành trình trải nghiệm làm kẹo mè - một đặc sản chỉ riêng Thủy Biều mới có. Với du khách thập phương, nghe kể về nguồn gốc ra đời, quy trình chế biến và còn được tận tay làm, là điều thú vị nhất.

Cũng dễ hiểu khi vì sao, du lịch trải nghiệm được ưa chuộng hiện nay, giá cả hợp lí - thời gian gói gọn - nhiều điều mới lạ ... Với 26 công ty lữ hành quốc tế và khoảng 70 công ty lữ hành nội địa, hàng trăm gói du lịch được các doanh nghiệp tung ra hàng năm, du khách có nhiều cơ hội để lựa chọn. Với Huế, nếu tham quan di tích, đền đài lăng tẩm được khách quốc tế lựa chọn nhiều, thì trải nghiệm làm nghệ nhân, tham quan những vùng quê đang có sức hút với khách nội địa.

Mùa lễ là thời gian cao điểm của du lịch, trước những dự báo biến động về lượng khách trong những tháng cuối năm, việc đưa những gói du lịch trải nghiệm mang đậm tính vùng miền của Huế, sẽ đem lại hiệu quả thiết thực. Điều mà những người làm du lịch Huế trăn trở, là làm sao mỗi chuyến trải nghiệm, cảm nhận mới mẻ và muốn được khám phá của du khách luôn được phát huy...

VTV Huế