Khai mạc lễ hội thuyền đăng trên sông Sài Gòn
Cập nhật: 10/09/2014
Tối 9/9/2014, tại cảng Sài Gòn (TP. Hồ Chí Minh), để kỷ niệm 10 năm Hội chợ du lịch quốc tế TP. HCM, du lịch thành phố đã tổ chức lễ hội thuyền đăng trên sông Sài Gòn.

Đây là hoạt động mở đầu cho chuỗi các sự kiện của Hội chợ du lịch quốc tế TP. HCM (ITE – HCMC) năm 2014 sẽ khai mạc vào tối 10/9.

Lễ hội thuyền đăng gây được ấn tượng đặc biệt đối du khách quốc tế. Bên cạnh màn diễu hành của 22 du thuyền đang hoạt động trên bến Bạch Đằng; toàn bộ không gian nơi đây cũng được chiếu sáng bằng công nghệ ánh sáng hiện đại led và laser gắn dọc theo thân tàu, miêu tả lại cảnh sông nước với ghe, xuồng và sinh hoạt trên sông thể hiện cuộc sống kinh tế và tinh thần của con người Nam Bộ.

Ông Lã Quốc Khánh, PGĐ Sở VHTTDL cho biết: "Lễ hội thuyền đăng là một hoạt động tuyên truyền cho các phương tiện du lịch đường thủy ở TP. HCM, thể hiện sự năng động, sự quyết tâm trong việc làm phong phú và đa dạng các sản phẩm trên bến dưới thuyền và tạo nên sự sinh động của điểm đến TP. HCM. Với lễ hội này, du khách quốc tế có thể chứng kiến một hình ảnh TP. HCM hết sức lung linh trên dòng sông Sài Gòn".

VOH