Tổng cục Du lịch tổ chức đoàn khảo sát sản phẩm du lịch tâm linh, biển đảo tại các tỉnh Duyên hải Đông Bắc
Cập nhật: 28/08/2014
(TITC) - Triển khai Chương trình Hành động quốc gia về du lịch năm 2014, nhằm phát triển sản phẩm du lịch tại Quảng Ninh và các tỉnh Duyên hải Đông Bắc, từ ngày 23 đến ngày 28/8/2014, Tổng cục Du lịch đã tổ chức Chương trình khảo sát sản phẩm du lịch tâm linh, biển đảo tại một số điểm đến ở Hải Dương và Quảng Ninh.

 

Tham gia đoàn khảo sát có ông Nguyễn Quý Phương - Vụ trưởng Vụ Lữ hành (Tổng cục Du lịch), đại diện một số Vụ chức năng của Tổng cục Du lịch, một số doanh nghiệp lữ hành trên cả nước, cùng các hãng thông tấn báo chí ở Trung ương và địa phương.

Chuyến khảo sát là cơ hội để các chuyên gia, doanh nghiệp gặp gỡ, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm để tìm ra những giải pháp tăng cường liên kết tour, tuyến du lịch phục vụ du khách trong và ngoài nước, góp phần thúc đẩy sự phát triển của du lịch vùng Duyên hải Đông Bắc nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung.

Trong 6 ngày, đoàn đã đi khảo sát tại một số điểm đến như Côn Sơn - Kiếp Bạc (Hải Dương); núi Yên Tử - chùa Đồng; đền Cửa Ông, Cửa Suốt; đảo Cô Tô, Tuần Châu (Quảng Ninh)... Đặc biệt, trong khuôn khổ chương trình khảo sát, chiều ngày 27/8/2014, tại Tuần Châu, sẽ diễn ra buổi Tọa đàm “Con đường du lịch tâm linh vùng Duyên hải Đông Bắc gắn với triều đại nhà Trần”.

Theo thống kê của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Ninh, trong 7 tháng đầu năm 2014, toàn tỉnh đã đón được 5,3 triệu lượt khách, đạt 68,6% kế hoạch năm và tương đương so cùng kỳ năm ngoái, trong đó khách quốc tế đạt 1,4 triệu lượt, tăng 1% so cùng kỳ năm ngoái. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt trên 3.000 tỷ đồng, tăng 6% so với cùng kỳ năm ngoái. Cùng với việc đẩy mạnh công tác quảng bá, xúc tiến, hợp tác quốc tế, phát triển sản phẩm du lịch, nâng cao chất lượng nguồn du lịch, Quảng Ninh hứa hẹn sẽ thu hút thêm nhiều khách du lịch trong thời gian tới.

Một số hình ảnh đoàn khảo sát

Côn Sơn - Kiếp Bạc
Yên Tử
 

Cô Tô

Thu Thủy