TP. HCM kết nối các tỉnh cùng quảng bá du lịch ở Nga
Cập nhật: 06/08/2014
TP. HCM sẽ hợp tác với các tỉnh, thành thực hiện gian hàng chung để quảng bá sản phẩm và dịch vụ du lịch Việt Nam tới các công ty du lịch và du khách Nga tại hội chợ du lịch Otdykh Leisure Moscow.
 

Hội chợ du lịch Otdykh Leisure Moscow là sự kiện thường niên, năm nay sẽ diễn ra từ ngày 16 đến 19/9 tại thủ đô Moscow.

Đây là lần đầu tiên thành phố Hồ Chí Minh làm đầu mối, kết nối với các tỉnh đang đón nhiều khách du lịch Nga hoặc có tiềm năng đón khách Nga như Đà Nẵng, Phú Yên, Lâm Đồng, Khánh Hoà, Bình Thuận, Ninh Thuận, Bà Rịa - Vũng Tàu để hợp tác với Vietnam Airlines thực hiện gian hàng chung tại hội chợ.

Ông Nguyễn Bảo Anh, Phó giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch TP. HCM, cho biết, thành phố cùng với các tỉnh, thành và khoảng 30 doanh nghiệp du lịch, khách sạn sẽ cùng tham gia ngôi nhà chung để quảng bá dịch vụ, tìm đối tác.

Sự kiện này diễn ra ngay trước khi TP. HCM chuẩn bị đón khách Nga đến bằng máy bay thuê bao do Công ty Du lịch Ánh Dương hợp tác với đối tác nước ngoài là Pegas Touristik thực hiện. Hiện nay, máy bay thuê bao do hai công ty này khai thác mới chỉ dừng tại Cam Ranh và Phú Quốc với tần suất gần 2 chuyến/ngày trong mùa vắng khách hiện tại.

Bà Hoàng Thị Phong Thu, Chủ tịch Công ty Du lịch Ánh Dương, cho biết công ty đã thuê 4 quầy trưng bày ở gian hàng chung này cho một số tỉnh, thành quảng bá hình ảnh. Cùng với việc hỗ trợ một số tỉnh, thành có tiềm năng đón khách Nga, công ty cũng đang quảng bá mạnh mẽ chính sách miễn thị thực trong vòng 30 ngày cho khách quốc tế đến Phú Quốc để thu hút thêm khách Nga đến nghỉ dưỡng dài ngày.

Theo bà Thu, tình hình bán tour cho mùa đông khách tới khá tốt. Dự kiến, vào cuối năm, tần suất bay sẽ tăng lên thành 4-5 chuyến/ngày và công ty sẽ đón khoảng 250.000 lượt khách Nga trong năm nay.

Trong tháng 7/2014, nhiều thị trường du lịch cung cấp khách cho du lịch của Việt Nam bị giảm sút, riêng Nga vẫn tăng trưởng. Theo số liệu từ Tổng cục Thống kê, có hơn 22.700 khách Nga đến trong tháng, tăng 36,5% so với cùng kỳ năm ngoái, nâng tổng số khách Nga đến trong bảy tháng đầu năm lên hơn 216.000 lượt, tăng 27% so với cùng kỳ.

Bà Thu của Ánh Dương cho biết, từ đầu năm đến nay, công ty bà cùng đối tác đã đưa hơn 120.000 lượt khách Nga sang du lịch Việt Nam.

Thesaigontimes.vn