Du lịch Sầm Sơn hướng tới Năm Du lịch Quốc gia 2015
Cập nhật: 20/06/2014
Năm 2013, bất chấp tác động xấu do suy thoái kinh tế, Sầm Sơn vẫn kết thúc mùa du lịch với kết quả đáng phấn khởi: đón trên 2 triệu lượt khách về nghỉ mát, tắm biển, doanh thu đạt 1.250 tỷ đồng, vượt 4,2 % kế hoạch và tăng 7,2% so với cùng kỳ.

Có được kết quả trên là cả một quá trình kiên trì, nỗ lực phấn đấu của các cấp, ngành Sầm Sơn trong giải quyết hàng loạt vấn đề như dẹp bỏ hàng quán, ki ốt lấn chiếm vỉa hè, nạn bán hàng rong, thợ ảnh đeo bám du khách, nhất là tình trạng bán hàng sai quy định, không đúng giá niêm yết, vấn đề văn hóa giao tiếp, ứng xử với du khách… Năm 2013, riêng trong lĩnh vực chỉnh trang đô thị, Sầm Sơn đã dẹp bỏ, tháo dỡ 405 trường hợp xây dựng trái phép, trong đó có công trình sân khấu ngoài trời khách sạn Marino tồn tại đã nhiều năm. Cùng với đó, chính quyền thị xã đã xử phạt không nương tay với một số cơ sở kinh doanh bán hàng quá giá quy định, có biểu hiện bắt chẹt khách, đồng thời hạn chế đáng kể tình trạng người bán hàng rong, thợ chụp ảnh đeo bám làm phiền đối với du khách.

Bước sang năm 2014, để thiết thực hướng tới Năm Du lịch Quốc gia 2015 được tổ chức tại Thanh Hóa, trong đó Sầm Sơn là một trong những điểm nhấn quan trọng. Đảng bộ, chính quyền thị xã đã xây dựng kế hoạch “về đích”, chuẩn bị kết thúc thắng lợi nhiệm vụ kế hoạch giai đoạn 2010 - 2015 với khẩu hiệu “Kỷ cương - văn minh - thân thiện”. Theo đó, trong năm 2014, Sầm Sơn đặt mục tiêu đón 2.750.000 lượt du khách, doanh thu 1.500 tỷ đồng. Bên cạnh du lịch, Sầm Sơn cũng đã triển khai hàng loạt chính sách ưu đãi, khuyến khích phát triển sản xuất tiểu thủ công nghiệp, nhất là sản xuất các sản phẩm thủ công mỹ nghệ mang đặc trưng riêng của địa phương, chế biến và tiêu thụ hải sản. Về du lịch, từ mấy năm trở lại đây, hướng tới đa dạng hóa sản phẩm du lịch, xóa bỏ tình trạng đón khách “một mùa” Sầm Sơn đã xây dựng và đưa vào phục vụ một số tour du lịch mới, kết nối với các danh thắng, di tích trong tỉnh như Sầm Sơn - Thành Nhà Hồ - Suối cá thần Cẩm Lương, Sầm Sơn - Bến En, Sầm Sơn - Khu di tích lịch sử Lam Kinh …

Tiếp tục nhiệm vụ những năm tới, trên cơ sở những kết quả đã đạt được, năm 2015, Năm Du lịch Quốc gia được tổ chức tại Thanh Hóa, Sầm Sơn đặt mục tiêu đón 3 triệu lượt du khách, thu hút và giải quyết việc làm trực tiếp trong ngành Du lịch cho 16.000 lao động, doanh thu đạt 2.400 tỷ đồng.

Báo Xây dựng