14 việc cấp thiết để xúc tiến du lịch các thị trường trọng điểm
Cập nhật: 11/06/2014
Được sự ủy quyền của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng Ban Chỉ đạo Nhà nước về Du lịch, Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo nhà nước về du lịch vừa ban hành Kế hoạch chỉ đạo phối hợp triển khai một số giải pháp cấp bách thông tin, xúc tiến du lịch tại một số thị trường trọng điểm để thu hút khách du lịch.


Huế là điểm đến được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm

Theo đó, công văn số 1836/KH-BCĐNNVDL chỉ rõ và phân công nhiệm vụ cụ thể cho các Bộ, ngành, địa phương sẽ cùng phối hợp 14 nhóm công việc cấp thiết ngay từ tháng 6/2014 và kéo dài tới năm 2015.

Các hoạt động trọng tâm sẽ tập trung triển khai ngay trong tháng sáu này như: Tổ chức họp báo quốc tế tại Hà Nội để giới thiệu chiến dịch truyền thông và quảng bá du lịch Việt Nam “Exciting Việt Nam-Việt Nam điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn.”

Nội dung chính của sự kiện sẽ giới thiệu chiến dịch truyền thông và quảng bá du lịch Việt Nam và gói du lịch miễn phí dành cho du khách quốc tế đến khám phá Việt Nam từ tháng 06-09/2014.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Bộ Ngoại giao sẽ tổ chức đoàn Presstrip cho các hãng thông tấn, báo chí nước ngoài tại Việt Nam đến một số địa phương phản ánh thông tin chính xác về tình hình thực tế sinh động những điểm đến an toàn, hấp dẫn, thân thiện, không có bạo động, phức tạp, thể hiện lòng yêu nước có văn hóa, bằng sức mạnh của văn hóa tại một số địa phương trọng điểm du lịch.

Đặc biệt, một số đoàn FAM trip, Press trip dành cho các doanh nghiệp lữ hành, báo chí nước ngoài từ các thị trường trọng điểm và tiềm năng (Nhật Bản, Hàn Quốc, Nga, Ấn Độ, Indonesia, Malaysia, Singapore, Đài Loan...) sẽ được mời đến Việt Nam thực tế du lịch ở Hà Nội, Quảng Ninh, Hà Tĩnh, Huế, Đà Nẵng, Hội An, Nha Trang, Bình Thuận, Thành phố Hồ Chí Minh, Cần Thơ...

Để hoạt động này thực sự hiệu quả, Ban Chỉ đạo Nhà nước về Du lịch chỉ đạo chọn sự kiện 10 năm kỷ niệm Hội chợ du lịch quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh (ITE HCMC 2014) là trọng điểm tập trung mời các hãng lữ hành quốc tế, các đoàn Famtrip vào thăm Việt Nam.

Các hoạt động khác sẽ được xúc tiến liên tục từ nay cho tới năm 2015 như: Gặp gỡ các doanh nghiệp du lịch và các tổ chức có liên quan; Đẩy mạnh truyền thông du lịch nội địa; Tập trung liên thông với một số thị trường qua Campuchia, Thái Lan, Lào, Myanmar, tạo điều kiện đi lại thuận lợi cho khách du lịch; Tổ chức roadshow đặc biệt tại Nhật Bản, Hàn Quốc; Chương trình phát động thị trường Nga; Hợp tác du lịch tàu biển giữa Việt Nam-Philippines và tăng cường hợp tác với các hãng tàu biển quốc tế.

Ngoài ra, Ban Chỉ đạo Nhà nước về Du lịch cũng chỉ đạo gia tăng quy mô một số Hội chợ du lịch quốc tế, hỗ trợ kích cầu du lịch, tăng cường giao thương qua kênh của các Hiệp hội du lịch cũng như thắt chặt an ninh an toàn cho du khách./.

VIETNAM+