Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn làm việc với Đại sứ quán 7 nước là thị trường trọng điểm của du lịch Việt Nam
Cập nhật: 22/05/2014
(TCDL) - Liên tục trong 3 ngày từ 20 - 22/5/2014, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn cùng lãnh đạo các Vụ Hợp tác quốc tế, Thị trường du lịch, Lữ hành đã đến thăm và làm việc với  Đại sứ quán của 7 nước, gồm Liên bang Nga, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Thái Lan, Úc và Singapore.

Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn đã bày tỏ sự trân trọng đối với các Đại Sứ quán trong việc hỗ trợ thu hút khách du lịch từ các thị trường trọng điểm trên đến Việt Nam và mong tiếp tục nhận được sự hợp tác, hỗ trợ của các Đại Sứ quán đối với ngành Du lịch Việt Nam.

Tổng cục trưởng cũng đã thông tin cho các Đại Sứ quán biết về tình hình tại Biển Đông và việc Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan HD-981 trong thềm lục địa và khu Đặc quyền kinh tế của Việt Nam đã tạo ra những bức xúc đối với người nhân dân Việt Nam trong và ngoài nước cũng như những quan ngại của cộng đồng quốc tế. Bên cạnh đó, do sự phản ứng mạnh mẽ của người dân Việt Nam đối với hành động sai trái của Trung Quốc đã dẫn đến một vài vụ việc xảy ra tại một số khu công nghiệp ở miền Nam và những lý do đó có thể tạo ra tâm lý lo ngại cho khách du lịch nước ngoài.

Bên cạnh những biện pháp hòa bình để giải quyết vấn đề Biển Đông, Chính phủ Việt Nam đã có những chỉ đạo kịp thời để chính quyền địa phương và các bộ ngành liên quan kiểm soát chặt chẽ tình hình để đảm bảo an ninh trật tự xã hội, đặc biệt là ở những nơi xảy ra vụ việc. Đây là những vụ việc mang tính tự phát và ngay lập tức đã được kiểm soát. Những phần tử quá khích, hành động trái pháp luật đều đã bị bắt giữ. Chính phủ và các phương tiện thông tin đại chúng cũng đã công khai những thông tin này.

Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn nhấn mạnh các hoạt động du lịch ở Việt Nam vẫn diễn ra bình thường, kể cả tại các điểm du lịch ven biển. Ngành Du lịch Việt Nam đã đang và sẽ thực hiện những biện pháp tốt nhất để đảm bảo an ninh, an toàn và chất lượng dịch vụ cho khách du lịch.

Các vị Đại sứ, Tham tán Công sứ đều thể hiện sự hiểu biết đúng đắn về tình hình tại Biển Đông, đánh giá cao những phản ứng kịp thời của Chính phủ Việt Nam và ngành Du lịch, đồng thời bày tỏ sự nhất trí cao với nhận định mọi hoạt động tại Việt Nam trong đó có hoạt động du lịch vẫn diễn ra bình thường và rất an toàn. Trước đề nghị của Tổng cục Du lịch, các Đại sứ quán nhất trí sẽ thông tin về nước để các doanh nghiệp du lịch và người dân yên tâm tổ chức các chuyến du lịch tới Việt Nam.

Tại buổi làm việc, Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn cũng đã thông tin cho các Đại Sứ quán về kế hoạch hoạt động xúc tiến quảng bá của Du lịch Việt Nam tại các thị trường này và đề nghị ngành du lịch hai bên cùng phối hợp để tổ chức các hoạt động xúc tiến quảng bá hiệu quả, góp phần thúc đẩy lượng khách du lịch hai chiều.

Trần Phú Cường – Vụ HTQT