Đêm hội ẩm thực đường phố Sài Gòn 2014
Cập nhật: 22/05/2014
Du khách sẽ không chỉ được thưởng thức những món ăn vặt phổ biến ở Sài Gòn mà còn có thể tham gia những hoạt động hấp dẫn như vẽ henna, bói bài tarrot… miễn phí.

Đêm hội ẩm thực đường phố Sài Gòn diễn ra từ 14h đến 22h ngày 24/5/2014, tại Trung tâm văn hóa thể thao quận Tân Bình, số 448 đường Hoàng Văn Thụ, phường 4, quận Tân Bình, TP HCM. Đây là nơi du khách được thưởng thức và tìm hiểu các món ăn vặt ngon và phổ biến ở Sài Gòn.

Thưởng thức món ăn vặt

Đến đêm hội, du khách sẽ được thưởng thức 31 món ăn vặt đặc trưng của Sài Gòn như bánh tráng nướng mỡ hành, hồ lô nướng, bò nướng lá lốt mỡ chài, gỏi bò khô, chả giò, bún nem nướng cùng các loại chè như: chè Thái, Campuchia, bánh flan, rau cau dừa…Song song với đó, bạn sẽ được tư vấn về cách chế biến, nấu nướng cũng như những địa điểm đặc sắc để thỏa sức khám phá những món ăn vặt Sài Gòn sau đêm hội tại các con hẻm hay những khu phố nhỏ của Sài Gòn như khu chè Thái, phố nướng…

Vẽ Henna miễn phí

Henna là lối vẽ xăm lên cơ thể như da, đầu, cổ tay… đầy tinh tế từ nghệ nhân vẽ đến người cảm thụ. Cách vẽ độc đáo này xuất hiện nhiều ở các quốc gia Trung Đông như Dubai, Abu Dhabi (Các Tiểu Vương quốc A-rập Thống nhất) và Nam Á như Pakistan, Ấn Độ… Tham gia đêm hội du khách sẽ được miễn phí thể hiện lối vẽ xăm độc đáo này trên cơ thể mà không cần đến các quốc gia Trung Đông hay Nam Á. Sau khoảng 2-3 tuần, henna sẽ nhạt và phai dần. 

Bói bài Tarrot

Tarrot là một bộ bài 78 lá, trên mỗi lá được vẽ một hình ảnh tượng trưng khác nhau. Trong đó có 22 lá bài tarrot chuẩn gọi là Major Arcana hoặc Trumps và 4 nhóm 14 lá gọi là Minor Arcana hoặc Pip Cards. Đây được coi là công cụ hỗ trợ trí tuệ, bói toán, tiên tri, hay thậm chí chỉ để dùng để chơi bài như bài tây thông thường.

Nếu bạn chỉ đơn thuần xem tarrot như một trò chơi, hoặc chỉ muốn thử làm quen tìm hiểu về thế giới của tarrot hay thật sự muốn khám phá, lĩnh hội những tinh túy mà bài tarot đem lại thì lễ hội “Ẩm thực đường phố Sài Gòn” sẽ cho bạn thỏa sức khám phá.

Thưởng thức âm nhạc

Những sinh viên năng động của các trường Đại học sẽ cho du khách thưởng thức những thể loại âm nhạc hấp dẫn sôi động mang tính “cây nhà lá vườn” và hoàn toàn miễn phí. Trải nghiệm mùa hè sôi động cùng sinh viên và thưởng thức những món ăn vặt đặc trưng của Sài Gòn là một điều thích thú. Vé tham dự giá 30.000 đồng được bán tại các cơ sở của trường Đại học Hoa Sen cho tất cả sinh viên các trường Đại học và những người yêu thích ẩm thực đường phố đầy tinh túy này.

Khám phá Sài Gòn về đêm thông qua “Đêm hội ẩm thực đường phố” sẽ cho bạn được nhiều trải nghiệm như thưởng thức các món ăn vặt và tìm lại thời sinh viên sôi động đã qua./.

Vnexpress.net