Thêm 4 đặc sản của Bình Thuận được xác lập kỷ lục Việt Nam
Cập nhật: 14/05/2014
Tổ chức kỷ lục Việt Nam đã trao công nhận xác lập 4 kỷ lục Việt Nam cho các đặc sản ẩm thực nổi tiếng của thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận.
 
Bánh căn Phan Thiết


Đó là: mực một nắng Bình Thuận và nước mắm Phan Thiết được công nhận vào top 50 đặc sản quà tặng Việt Nam lần thứ nhất năm 2013 theo Bộ tiêu chí công bố giá trị đặc sản Việt Nam; bánh canh chả cá Phan Thiết và bánh căn Phan Thiết được công nhận vào Top 50 món ăn đặc sản nổi tiếng Việt Nam lần thứ nhất năm 2013 theo Bộ tiêu chí công bố giá trị đặc sản Việt Nam.

Đây là một thông tin rất đáng mừng không chỉ đối với ẩm thực Bình Thuận mà còn rất có ý nghĩa với ngành du lịch tỉnh nhà. Bởi du khách đến với Bình Thuận không chỉ vì “biển xanh, cát trắng, nắng vàng” vốn đã thành thương hiệu hay những di tích lịch sử văn hóa, mà du khách còn bị thu hút bởi những món đặc sản tuyệt vời mà một khi nếm thử sẽ không bao giờ quên.

Mực một nắng Bình Thuận

Ẩm thực Bình Thuận rất đa dạng và phong phú, vừa mang những đặc điểm chung của ẩm thực khu vực duyên hải Nam Trung bộ, vừa có những nét độc đáo không thể tìm thấy ở bất cứ nơi đâu. Có lẽ cũng vì thế, mà có không ít du khách sau khi đến nơi đây đều mong một ngày được trở lại, để đắm mình trong khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp, yên bình và để thưởng thức những món ăn hấp dẫn.

Được biết, vào năm 2012 Bình Thuận cũng đã được Trung tâm sách kỷ lục Việt Nam (nơi công nhận các kỷ lục của Việt Nam) và Trung tâm sách top Việt Nam công nhận 2 đặc sản. Theo đó, thanh long Bình Thuận được công nhận là 1 trong 50 đặc sản trái cây nổi tiếng nhất của Việt Nam; Lẩu thả Bình Thuận được công nhận là 1 trong 50 đặc sản món ăn nổi tiếng nhất của Việt Nam.

Báo Bình Thuận