Lễ hội Hoa quả sơn tại Đảo Khỉ (Nha Trang)
Cập nhật: 14/05/2014
(TITC) – Tiếp nối sự thành công của Lễ hội Hoa quả sơn lần thứ nhất 2013, ngày 1/6/2014, Công ty cổ phần Du lịch Long Phú sẽ tổ chức Lễ hội Hoa quả sơn lần thứ 2 năm 2014 tại Khu du lịch Hòn Lao (Đảo Khỉ, Nha Trang, Khánh Hòa).

Lễ hội Hoa quả sơn năm nay hứa hẹn sẽ có nhiều hoạt động thú vị hấp dẫn du khách với tâm điểm là những chú khỉ nhanh nhẹn, tinh nghịch. Lễ khai mạc sẽ có các tiết mục múa dâng hoa quả, khỉ biểu diễn xà đơn, xà kép, múa khỉ và tiệc buffet hoa quả dành riêng cho những chú khỉ. Ngay khi đến bến Nha Phu, du khách đã được đón tiếp tận tình bởi những chú khỉ đi cà kheo với những màn biểu diễn sôi động.

Điểm nhấn của lễ hội là màn rước trên biển. Các cano, mô tô nước chở những chú khỉ dẫn đầu đoàn rước, theo sau là 10 chiếc tàu chở hơn 600 khách. Sau đó, du khách sẽ tiếp tục được cảm nhận một bầu không khí náo nhiệt của Lễ hội đường phố “Khỉ và những người bạn” với sự tham gia của các chú khỉ và các loài động vật vui nhộn khác tạo nên những tiết mục độc đáo như chó cõng khỉ, dê kéo xe hoa quả, gấu làm vệ sĩ, chó làm cảnh sát…

Bên cạnh đó, du khách còn được tham gia các sân chơi với những trò chơi vui nhộn, sôi động, các tiết mục văn nghệ thiếu nhi, biểu diễn âm nhạc dân tộc và cuộc thi ảnh nghệ thuật “Vẻ đẹp Nha Phu, Đảo Khỉ”.

Lễ hội Hoa quả sơn được tổ chức đúng vào ngày Quốc tế Thiếu nhi 1-6 là dịp để du khách, nhất là các cháu thiếu nhi có thời gian nghỉ ngơi, tham quan đảo Khỉ, tận hưởng không khí lễ hội độc đáo và hòa mình vào những hoạt động hấp dẫn với những chú khỉ rất thân thiện và tinh nghịch.

Khu Du lịch Hòn Lao nằm giữa Vịnh Nha Phu, cách thành phố biển Nha Trang 15km về phía Bắc. KDL Hòn Lao còn được gọi là đảo Khỉ bởi nơi đây có hơn 1000 chú khỉ sinh sống.

Đến với đảo Khỉ, du khách sẽ được tận hưởng những trò chơi tốc độ và mạo hiểm như mô tô nước, dù bay, kayak… với làn nước trong xanh và bãi cát mịn trải dài. Các em thiếu nhi cũng có rất nhiều các trò chơi hấp dẫn và phù hợp như xe đụng, xe lửa, xích lô, nhà banh… Đặc biệt, khu rừng hoang dã ở đảo sẽ hấp dẫn du khách với những đàn khỉ thân thiện, tinh nghịch tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên. 

 

Thu Thủy