Thừa Thiên - Huế rước phật cầu quốc thái dân an
Cập nhật: 13/05/2014
Chiều tối 12/5, Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Thừa Thiên - Huế đã tổ chức lễ tắm Phật ở chùa Diệu Đế đồng thời rước Phật từ chùa Diệu Đế lên chùa Từ Đàm để nguyện cầu “Quốc thái dân an, thế giới hòa bình”.

Gần 10.000 người gồm chư tôn hòa thượng, thượng tọa, đại đức, tăng ni phật tử và người dân ở Thừa Thiên - Huế đã tham gia lễ rước.  

Lễ rước Phật bắt đầu từ chùa Diệu Đế với sự tham gia của hàng vạn tăng ni, phật tử cùng các xe hoa được trang trí theo chủ đề ngày Phật đản xuất phát từ chùa Diệu Đế đi qua các tuyến từ đường Bạch Đằng, Trần Hưng Đạo, qua cầu Trường Tiền, đường Lê Lợi, Điện Biên Phủ và về lễ đài chính ở chùa Từ Đàm.

Tối cùng ngày, 39 chiếc xe hoa được trang trí bằng hoa tươi đến từ nhiều chùa, thiền viện, tịnh xá, gia đình phật tử… đã cùng tụ về Tổ đình Linh Quang trước khi diễu hành qua các con phố chính của Đà Lạt. Hàng ngàn tăng ni, phật tử, du khách và người dân Đà Lạt đã đổ ra đường chiêm ngưỡng. Mỗi chiếc xe hoa được trang trí bằng hình dáng khác nhau. Có thể nhìn thấy đủ loại sắc hoa đặc trưng của Đà Lạt như hồng, cúc, ly ly… trang trí trên các xe một cách công phu. Tất cả đều là tấm lòng của tăng ni, phật tử Đà Lạt chào mừng Phật đản.

Sáng 13/5 (15/4 âm lịch), nghi lễ chính thức Phật đản PL 2558 được tổ chức tại Tổ đình Từ Đàm và diễu hành xe hoa qua các tuyến đường trung tâm TP. Huế vào buổi tối cùng ngày.

khampha.vn