30 doanh nghiệp dự Hội chợ du lịch quốc tế tại Đức
Cập nhật: 09/03/2007
Khoảng 30 công ty du lịch, lữ hành của Việt Nam đã tham dự Hội chợ du lịch quốc tế (ITB) lần thứ 41, khai mạc ngày 7/3/2007, tại thủ đô Berlin của Đức. Trên diện tích 165m², khu trưng bày và quảng bá du lịch Việt Nam nổi bật tại hội chợ với mô hình mái nhà Rông và những lát gỗ khối bao quanh trông rất bắt mắt.

Ông Phạm Từ, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch, cho biết Việt Nam đã tham gia ITB từ 10 năm nay với quy mô, chất lượng ngày càng được nâng cao. Gian hàng năm nay của Việt Nam đã được bài trí ấn tượng hơn, mang tính chuyên nghiệp, nhằm tập trung cho chiến dịch quảng bá với tiêu đề: "Việt Nam-vẻ đẹp tiềm ẩn".

Theo ông Phạm Từ, với sự hợp tác của Hiệp hội du lịch Việt Nam và Đại sứ quán Việt Nam tại Đức, tại hội chợ lần này, Việt Nam sẽ tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa nhằm tuyên truyền, giới thiệu rộng rãi hơn về tiềm năng du lịch trong nước tới bạn bè quốc tế, trong đó có buổi làm việc với Bộ Hợp tác kinh tế Đức và Cơ quan xúc tiến du lịch Đức.

Đức hiện là thị trường khai thác du lịch đầy hứa hẹn của Việt Nam. Nếu trong năm 2001, chỉ có khoảng 40.000 lượt du khách Đức đến Việt Nam thì năm 2006, con số này đã tăng lên 74.000 lượt người. Việt Nam đặt mục tiêu thu hút 100.000 lượt du khách Đức trong năm nay.
TTXVN