Đến triển lãm quốc tế ngắm đất nước con người Việt Nam
Cập nhật: 07/05/2014
Triển lãm ảnh chụp bằng điện thoại với chủ đề ”Đất nước con người Việt Nam” sẽ diễn ra tại Trung tâm Hội chợ & Triển lãm – SECC (Quận 7, TP. HCM). Đây là dịp du khách được thưởng lãm hơn 200 bức ảnh về phong cảnh thiên nhiên đất nước, con người và cuộc sống đời thường bình dị của Việt Nam.  

Bình minh trên biển Quy Nhơn

Những di tích lịch sử lâu đời, gắn liền với đời sống văn hóa tinh thần của người dân xứ Việt như Đài Nghiên, Tháp Bút, phố cổ Hội An, cố đô Huế, các thắng cảnh thiên nhiên đậm chất hoang sơ ở cao nguyên Mộc Châu, ở Tây Nguyên hùng vĩ, hay non nước hữu tình của vùng duyên hải Phú Yên, Quy Nhơn, Đà Nẵng,… tưởng chừng như quen thuộc, sẽ được tái hiện với màu sắc mới, với ánh sáng, bầu trời, sóng nước.

Vẻ đẹp đất nước Việt Nam không thể trọn vẹn nếu thiếu hình ảnh người dân lao động chất phác, những con người tận tụy vì cuộc sống. Những ngư phủ kiên nhẫn quăng chài, kéo lưới, bác nông dân với cây cuốc, lưỡi cày, hay cụ đồ nắn nót những nét chữ rồng bay. Những trai làng mạnh mẽ trong ngày hội mùa xuân, những cô gái trong trang phục H’Mông rực rỡ sắc màu, hay cô thiếu nữ người Kinh với tà áo dài tha thướt.

Hơn 200 khung ảnh về thiên nhiên, khoảnh khắc cuộc sống và con người Việt Nam đã được lưu lại và chia sẻ cho những người yêu ảnh nói riêng và quan tâm đến nhiếp ảnh nói chung. Triển lãm ảnh “Đất nước con người Việt Nam” sẽ diễn ra tại Trung tâm Hội chợ & Triển lãm – SECC (Quận 7, TP. HCM) từ ngày 8 – 10/5.

 

tinhte.vn