Hội nghị đầu tiên về xúc tiến đầu tư Đồng bằng sông Cửu Long
Cập nhật: 07/05/2014
Với nhiều lợi thế về nguồn nguyên liệu cho phát triển nông nghiệp, địa hình đa dạng cho du lịch sinh thái và nhu cầu rất lớn về đầu tư hạ tầng, vùng Đồng bằng sông Cửu Long đang đẩy mạnh xúc tiến đầu tư trong và ngoài nước.  
 

Đây là nội dung chính của “Hội nghị giới thiệu môi trường đầu tư vùng Đồng bằng sông Cửu Long” do phòng Công nghiệp và Thương mại Việt Nam (VCCI) chi nhánh Cần Thơ và câu lạc bộ các Trung tâm Xúc tiến Thương mại - Đầu tư - Du lịch Đồng bằng sông Cửu Long (Mekong PC) phối hợp tổ chức vào ngày 22/5 tới tại thành phố Hồ Chí Minh.


Ông Nguyễn Hữu Đệ, phó giám đốc VCCI chi nhánh Cần Thơ, cho biết đây là lần đầu tiên hội nghị được tổ chức và kỳ vọng sẽ trở thành sự kiện thường niên trong những năm tiếp theo. Hội nghị có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển kinh tế địa phương.

Những thông tin từ hội nghị sẽ mang lại cơ hội cho doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia tích cực vào các hoạt động phát triển kinh tế địa phương, góp phần thúc đẩy các lĩnh vực thu hút đầu tư, thương mại, tạo chuỗi ngành hàng.

Đồng thời, hội nghị sẽ giúp cho các tỉnh, thành thuộc vùng Đồng bằng sông Cửu Long có cơ sở để thiết lập kế hoạch cải thiện hình ảnh, xây dựng chính sách thu hút đầu tư phù hợp.

Các nội dung quan trọng của hội nghị gồm cung cấp thông tin về tiềm năng kinh tế vùng Đồng bằng sông Cửu Long với những ngành kinh tế chủ chốt; kinh nghiệm đầu tư qua góc nhìn của nhà đầu tư FDI; các ngành nghề, lĩnh vực ưu tiên đầu tư, dự án đầu tư trọng điểm.

Ông Phạm Thành Khôn, phó giám đốc Sở Kế họach và Đầu tư tỉnh Vĩnh Long, kiêm phó chủ nhiệm Mekong PC, cho rằng vùng Đồng bằng sông Cửu Long được đánh giá cao về môi trường kinh doanh thông thoáng, đặc biệt một số tỉnh, thành như Kiên Giang, Đồng Tháp, Bến Tre, Cần Thơ nằm trong tốp 10 tỉnh có chỉ số cao nhất về Chỉ số Năng lực Cạnh tranh cấp tỉnh (CPI) năm 2013.

Vì vậy, vùng Đồng bằng sông Cửu Long đang trở thành điểm đến hấp dẫn đối với nhà đầu tư trong và ngoài nước với nhiều cơ hội tốt.

Vietnam+