Sa Pa tạo điều kiện tốt nhất cho du khách
Cập nhật: 29/04/2014
Ông Nguyễn Mạnh Hảo - trưởng Phòng Văn hoá và Du lịch huyện Sa Pa (Lào Cai) cho biết: rút kinh nghiệm từ những năm trước, năm nay, ngoài việc củng cố cơ sở vật chất, huyện Sa Pa triển khai công tác chuẩn bị đón du khách tham quan, nghỉ dưỡng dịp lễ 30/4 - 1/5 sớm hơn nên đến thời điểm hiện tại, mọi công tác chuẩn bị đã cơ bản hoàn tất.

 

Điều quan tâm đặc biệt hiện nay là việc kiểm tra quản lý không để tình trạng các khách sạn, nhà hàng, đơn vị vận tải tăng giá dịch vụ so với ngày thường, đảm bảo tốt nhất an ninh trật tự, an toàn vệ sinh thực phẩm phục vụ du khách.

Ghi nhận của phóng viên tại Sa Pa thời điểm này cho thấy, từ các khách sạn, nhà nghỉ cao cấp đến những hộ gia đình kinh doanh nhỏ trên tuyến, điểm du lịch trọng điểm của Sa Pa như: Tả Phìn, Lao Chải, Tả Van, Bản Hồ, Thanh Phú… đều đã hoàn thành việc sắp xếp, trang trí phòng nghỉ để phục vụ du khách.

Với hơn 168 khách sạn, nhà nghỉ với gần 2.600 phòng cùng trên 4.000 giường, chưa kể phòng nghỉ của người dân địa phương (homestay) tại các điểm, tuyến du lịch bản làng nên Sa Pa có thể đáp ứng đủ nhu cầu phòng nghỉ của du khách dịp nghỉ lễ sắp tới.

Để tránh tình trạng quá tải cho các nhà nghỉ tại khu vực thị trấn Sa Pa, trong những ngày tham quan, nghỉ dưỡng tại đây, Hiệp hội Du lịch Sa Pa tư vấn cho du khách nên tham gia du lịch cộng đồng với phương châm “Mỗi nhà dân là một nhà nghỉ” để giải quyết tình trạng quá tải khu vực trung tâm thị trấn.

Đảm bảo an toàn giao thông khi đến thăm quan Sa Pa những ngày này, du khách nên hạn chế sử dụng phương tiện cá nhân mà nên đi xe buýt từ Lào Cai lên Sa Pa. Hiện, tuyến Lào Cai – Sa Pa có rất nhiều xe buýt du lịch chất lượng cao phục vụ du khách với giá cả hợp lý, mật độ chuyến trung chuyển dày, đáp ứng nhu cầu đi lại thuận tiện của du khách.

Nhằm quảng bá những giá trị truyền thống độc đáo của đất và người Sa Pa, từ ngày 29/4 - 4/5, huyện Sa Pa sẽ tổ chức Tuần Văn hóa - Du lịch Sa Pa năm 2014. Du khách tới thăm Sa Pa dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay có nhiều cơ hội tham quan, khám phá khu du lịch nổi tiếng vùng Tây Bắc qua nhiều hoạt động phong phú, độc đáo.

Báo tin tức