30 quốc gia tham dự liên hoan diều quốc tế
Cập nhật: 29/04/2014
Festival Diều nghệ thuật quốc tế lần 5-2014 sẽ diễn ra từ ngày 8 đến ngày 12/5/2014 tại Khu du lịch Bãi Sau (Bà Rịa – Vũng Tàu) với sự tham gia tranh tài của 30 quốc gia và vùng lãnh thổ với 75 nghệ nhân có truyền thống thả diều nghệ thuật.

Festival Diều nghệ thuật quốc tế là sự kiện văn hóa, du lịch lớn được tỉnh  Bà Rịa – Vũng Tàu (BR-VT) duy trì tổ chức hàng năm. Đây vừa là nét đẹp trong văn hóa truyền thống dân tộc, vừa là sản phẩm du lịch đặc trưng của địa phương trong nhiều năm qua. 

Liên hoan Diều quốc tế lần thứ 5-2014 với chủ đề “Bay cùng Việt Nam" sẽ góp phần xây nhịp cầu văn hóa, thể thao và du lịch ngày càng bền chặt, trao đổi kinh nghiệm giữa các quốc gia để cùng nhau phát triển. Đây cũng là cơ hội tốt để các doanh nghiệp, địa phương giới thiệu, quảng bá thương hiệu đến du khách trong và ngoài nước.

Nhiều sự kiện sẽ diễn ra trong lễ hội này bao gồm Khai mạc Liên hoan và triển lãm diều, khai mạc lớp học sáng tác/chế tác diều, thả diều tự do và thi đấu sơ khảo ngày 9/5; thả diều giao lưu tự do, thi đấu Rokkaku, diều nghệ thuật, thi diều Sáo, diều một dây có xương, không có xương, diều tổng hợp 2-4 dây… vào ngày 10/5.

Đón đầu sự kiện này, Vietravel chính thức mở bán tour ở cả hai đầu khởi hành từ TP. HCM và TP. Cần Thơ với giá từ 1.990.000 đồng, tiêu chuẩn khách sạn tương đương 3*.

Đại diện chi nhánh Vietravel Vũng Tàu cho biết: Tuy đường tour lễ hội diều chưa “bùng nổ”, nhưng thời gian qua nhiều du khách mua tour đến Bà Rịa – Vũng Tàu để trải nghiệm các sản phẩm du lịch về sinh thái, tâm linh cũng như thưởng thức loại hình nghệ thuật độc đáo này. Nhiều câu lạc bộ và người yêu thích bộ môn thể thao thả diều cũng thường xuyên tụ hội tại đây vào dịp lễ hội như một sự kiện thường niên để giao lưu, trao đổi về kỹ thuật và “khoe” các tác phẩm nghệ thuật của mình với tất cả niềm hăng say.

Thông tin tour: Khám phá biển xanh khởi hành từ TP. HCM- Vũng Tàu (2 ngày, khách sạn tương đương 3*, giá từ 2.290.000 đồng, khởi hành ngày 10/5); Cần Thơ - Vũng Tàu (2 ngày, khách sạn 3*, giá từ 1.990.000 đồng, khởi hành ngày 10/5).

Báo Hải quan