Hành trình xuyên Đông Dương kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Cập nhật: 26/04/2014
Kỷ niệm 60 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, 39 năm giải phóng Miền Nam và tưởng nhớ vị tướng huyền thoại Võ Nguyên Giáp, Công ty du lịch thám hiểm Mekong (Mekong Expeditions) tổ chức chuyến Caravan xuyên Đông Dương mang tên “from V-day to D-day” (Từ Thống nhất đến Chiến thắng Điện Biên).  

Đoàn Caravan, gồm 10 xe, mỗi xe hai người, đến từ các nước Nga, Anh, Australia và Việt Nam, sẽ xuất phát tại Thành phố Hồ Chí Minh ngày 27/4, theo dấu con đường mòn Hồ Chí Minh huyền thoại, băng qua Campuchia, Lào, men theo dòng Mekong hùng vĩ, về đích tại thành phố Điện Biên Phủ ngày 6/5. 

Qua chuyến đi tiền trạm trước đó, Trưởng đoàn Đặng Hiếu Minh cho biết, Mekong Rally 2014 không phải là một cuộc đua, nhưng cũng không phải chuyến đi dễ dàng. Với chặng đường dài 2.400km, đủ các cung đường tốt, xấu, hành trình sẽ mang lại những trải nghiệm thú vị, thử thách sự bền bỉ, khả năng chịu đựng của các tay lái Việt Nam và quốc tế.

Trong suốt hành trình sẽ có những hoạt động gây quỹ, hỗ trợ các tổ chức từ thiện và phúc lợi xã hội, như “Quỹ hành động vì cá heo nước ngọt” của Campuchia, “Tổ chức bảo tồn loài gấu" của Lào, "Cơm có thịt - Quỹ ủng hộ vì trẻ em vùng cao" của Việt Nam.

Ông Đặng Bảo Hiếu, Chủ tịch Hội đồng quản trị Focus Invesment Group, bày tỏ: “Đây là sự kiện mang ý nghĩa sâu sắc. Chúng ta không chỉ vinh danh quá khứ, mà còn nắm bắt được nhu cầu của cuộc sống hiện tại kêu gọi cộng đồng nhận thức hơn nữa trong việc bảo vệ môi trường và phát triển du lịch bền vững”./.

Vietnam+