Bà Nà Hills sắp đưa tàu hỏa leo núi vào hoạt động
Cập nhật: 17/04/2014
Ngày 26/4 tới, Bà Nà Hills chính thức khánh thành và đưa tuyến cáp kéo mang tên gọi “Tàu hỏa leo núi” vào hoạt động phục vụ du khách.

Đây được xem là tuyến Tàu hỏa leo núi đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam đưa vào phục vụ du khách.

Theo đó, “Tàu hỏa leo núi” - tuyến cáp kéo mới với phương thức vận hành độc đáo của Bà Nà Hills sẽ đưa du khách qua các điểm đến hấp dẫn trên “đường lên tiên cảnh” như chùa Linh Ứng, vườn hoa Le Jardin, khu biệt thự cổ…

Với tuyến Tàu hỏa leo núi, mọi du khách đến Bà Nà đều có thể tham quan phong cảnh thiên nhiên núi rừng một cách thoải mái và thuận lợi nhất. Dù là người cao tuổi hay trẻ nhỏ vẫn có thể được ngắm cảnh hay di chuyển qua các địa điểm một cách thoải mái nhất, không hề tốn sức và cực kì an toàn với tuyến tàu hỏa này.

Được biết, “tàu hỏa leo núi” được thiết kế theo kiểu loại hình vận chuyển mà dạng thái thô sơ của nó ra đời từ cuối thế kỉ 15, đầu thế kỉ thứ 16 tại Áo, dùng để vận chuyển hàng hóa vật liệu lên các tòa thành cao ngất của lâu đài Hohensalzburg. Nhưng phải đến nửa cuối của thế kỉ thứ 19 thì loại hình vận chuyển này mới được sử dụng cho cư dân thành thị.

Không chỉ có các nước khu vực châu Âu mà cả những châu lục khác đã áp dụng cho những địa hình đồi núi và hiểm trở. Cho đến nay, đây vẫn là loại hình vận chuyển vượt qua được bài kiểm tra khắc nghiệt của thời gian để minh chứng cho sự ưu việt của nó.

Sau thành công của tuyến cáp treo Thác Tóc Tiên - Indochine đạt 04 kỷ lục thế giới, việc khánh thành tuyến Tàu hỏa leo núi đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam một lần nữa khẳng định loại hình kinh doanh du lịch độc đáo ngày càng phát triển tại Bà Nà Hills nói riêng và thành phố Đà Nẵng nói chung./.

Báo Dân trí