Những dịch vụ tiện ích miễn phí tại Festival Huế 2014
Cập nhật: 16/04/2014
Sau 7 lần tổ chức, Ban tổ chức Festival Huế 2014 lần đầu tiên triển khai thực hiện nhiều dịch vụ tiện ích mới.

Ứng dụng tra cứu thông tin

Nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân và du khách tìm hiểu thông tin Festival Huế 2014, Ban tổ chức Festival Huế 2014 phối hợp với Trường Cao đẳng Công nghiệp Huế vừa chính thức ra mắt ứng dụng Tra cứu thông tin Festival Huế trên thiết bị di động sử dụng nền tảng Windows Phone.

Phần mềm ứng dụng này giúp người dùng có thể tra cứu và nắm đầy đủ thông tin về các chương trình nghệ thuật, nghệ sĩ, lịch biểu diễn, thông báo về các hoạt động sắp diễn ra, lập kế hoạch tham dự riêng cho mình, bản đồ chỉ đường đến điểm biểu diễn. 

Ngoài ra, ứng dụng còn là một cẩm nang cần thiết cho du khách với những thông tin liên quan đến các dịch vụ đi lại, lưu trú, ẩm thực, hàng lưu niệm… Ứng dụng được thiết lập bằng hai ngôn ngữ Việt và Anh, có dung lượng gọn nhẹ, dễ sử dụng và tiện lợi với người dùng. 

Ứng dụng được hỗ trợ hoàn toàn miễn phí và đã sẵn sàng cho người dùng tải miễn phí trên website www.huefestival.com và các cửa hàng ứng dụng của Windows Phone.

Đội ngũ tình nguyện viên thân thiện, chuyên nghiệp

Đến với Festival Huế 2014, du khách và người dân còn được đội ngũ tình nguyện viên đang có mặt trên mọi nẻo đường, vị trí diễn ra các lễ hội hướng dẫn và cung cấp mọi thông tin cần biết về Festival Huế 2014. 

Ban tổ chức Festival Huế 2014 cho biết, với đội ngũ 300 tình nguyện viên là những thanh niên tình nguyện được tuyển chọn từ hơn 3.000 sinh viên, học sinh đến từ các trường ĐH, CĐ, THPT trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế. 

Sau quá trình sơ tuyển và tập huấn, các tình nguyện viên được trang bị những kiến thức về Festival Huế, về lịch sử, con người, danh lam thắng cảnh và những vấn đề về văn hóa Huế… sẵn sàng hướng dẫn, phục vụ du khách trong nước - quốc tế đến với Festival Huế lần này.

Ngoài ra, những người bán hàng, người xích lô, người lái xe đường dài, chủ lái ghe thuyền cũng là những tình nguyện viên trực tiếp hướng dẫn, phục vụ du khách và người dân đến với Festival. 

Theo lãnh đạo Sở VHTTDL tỉnh Thừa Thiên - Huế, để đảm bảo công tác phục vụ tốt nhất có thể, tỉnh Thừa Thiên - Huế đã có sự chuẩn bị kỹ càng về nhân lực, mời các chuyên gia cao cấp, các tình nguyện viên đến từ nhiều quốc gia để tập huấn nghiệp vụ, kỹ năng phục vụ du khách cho những người bán hàng, xích lô, xe thồ, lái thuyền, lái xe và chị em bán hàng tiểu thương...

Kết thúc các khóa tập huấn này, những người tham gia được Sở VHTTDL cấp chứng chỉ, thẻ chứng nhận.

Lắp đặt 9 điểm phát wifi miễn phí

Để đảm bảo thông tin thông suốt tại Festival Huế, VNPT Thừa Thiên - Huế đã triển khai 9 điểm phát sóng VNPT wifi miễn phí trong dịp Festival Huế 2014. Các điểm phát sóng wifi này được triển khai tại các điểm là trung tâm lễ hội, khu vực dành cho báo chí, khu vực công viên, khu vực hành chính công của tỉnh.

Bên cạnh đó, VNPT Thừa Thiên - Huế còn phối hợp với Vinaphone mở rộng cấu hình các trạm phát sóng di động BTS tại các khu vực diễn ra lễ hội. Theo đó, có khoảng gần 30 trạm điện thoại khẩn cấp miễn phí nằm trên các trục đường chính gần các trụ sở hành chính, khu du lịch... để phục vụ nhân dân và du khách. 

Bên cạnh đó, để hỗ trợ cho đội ngũ phóng viên, nhà báo trong việc tác nghiệp, thu thập, xử lý thông tin, Ban tổ chức triển khai 20 máy tính nối mạng cùng hệ thống máy in, máy photo, hệ thống wifi… tại Trung tâm thông tin Báo chí Festival Huế 2014 (số 16 Lê Lợi, TP. Huế).

Báo GD&TĐ