Khai mạc Lễ hội Hoa anh đào Hạ Long năm 2014
Cập nhật: 14/04/2014
Tối 11/4, Lễ hội Hoa anh đào Hạ Long 2014 đã chính thức khai mạc tại công viên Hạ Long, phường Bạch Đằng, thành phố Hạ Long (Quảng Ninh).  

Đây là năm thứ 2 sự kiện này được tổ chức nhằm giới thiệu hình ảnh quốc hoa anh đào và văn hóa Nhật Bản tới nhân dân tỉnh Quảng Ninh; đồng thời quảng bá tiềm năng du lịch cũng như những nét văn hóa đặc sắc của Hạ Long, Quảng Ninh đến du khách Nhật Bản và quốc tế.

Trong chương trình khai mạc đã diễn ra nhiều hoạt động đặc sắc như trưng bày 400 cành hoa và 20 cây hoa anh đào đến từ Nhật Bản; giao lưu nghệ thuật Việt Nam-Nhật Bản; trưng bày ảnh nghệ thuật về văn hóa Nhật Bản và giới thiệu một số địa danh di sản Nhật Bản...

Ngoài ra, gần 40 gian hàng giới thiệu các sản phẩm du lịch, ẩm thực, hàng lưu niệm, sinh vật cảnh và các sản phẩm tiêu biểu của tỉnh Quảng Ninh và một số địa phương của Nhật Bản.

Tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức trưng bày, giới thiệu và bán các sản phẩm của chương trình “Mỗi xã, phường một sản phẩm OCOP” tại lễ hội với 13 đơn vị, địa phương đăng ký tham gia với 44 sản phẩm và nhóm sản phẩm hàng hóa về thực phẩm-ẩm thực, đồ uống, thảo dược, decor, du lịch... Đây là hình thức mới để quảng bá những sản vật độc đáo, phong phú, cũng như tiềm năng du lịch của Quảng Ninh đến du khách Nhật Bản và quốc tế.

Nhiều người dân và du khách đến lễ hội Hoa anh đào Hạ Long năm 2104 đã có nhận xét tích cực về chương trình năm nay so với lần tổ chức đầu tiên năm 2013. Chất lượng lễ hội Hoa anh đào đã được nâng cao, các hoạt động giao lưu văn hóa, nghệ thuật phong phú, đặc sắc và có sức thu hút.

Lễ khai mạc sẽ mở đầu cho nhiều hoạt động văn hóa, giao lưu trong khuôn khổ Tuần Du lịch Hạ Long 2014. Trong đó, các hoạt động chính như Hội thảo xúc tiến hợp tác và đầu tư du lịch giữa thành phố Hạ Long và các địa phương của Nhật Bản; các hoạt động biểu diễn văn hóa nghệ thuật Nhật Bản.

​​Lễ hội Hoa anh đào Hạ Long 2014 diễn ra đến hết ngày 13/4./. 

Vietnam+