Phú Yên tưng bừng lễ hội đường phố Sắc màu của biển
Cập nhật: 03/04/2014
Tối 1/4, tại quảng trường 1/4, TP. Tuy Hòa, Sở VHTTDL Phú Yên khai mạc lễ hội đường phố với chủ đề “Sắc màu của biển”.
 

Lễ hội có sự tham gia của 11 đoàn xe hoa được trang hoàng lộng lẫy đến từ các địa phương, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Gần 600 diễn viên quần chúng đã hóa trang thành ngư dân và các loài thủy, hải sản diễu hành và biểu diễn suốt dọc các đường Nguyễn Huệ, Hùng Vương, Nguyễn Trãi, Trần Hưng Đạo… TP. Tuy Hòa.

Hàng nghìn người dân và du khách xếp hàng dài hai bên đường để xem đoàn diễu hành và thưởng ngoạn những tiết mục hát, múa, hò bá trạo mang đậm hơi thở biển; tạo nên không khí lễ hội tưng bừng, rộn ràng, lung linh và huyền ảo. Đặc biệt, tham gia lễ hội còn có đoàn xe chở tác phẩm cá bò gù (cá ngừ đại dương) được làm từ gáo dừa lớn nhất Việt Nam của công ty du lịch Lạc Hồng. Đây là con cá ngừ đại dương được ghép từ 1 triệu mảnh vỏ gáo dừa, dài 6m, cao 2,8m, nặng 350kg, trở thành một trong những sản phẩm độc đáo tại Festival Thủy sản Việt Nam 2014.

Đây là một trong những hoạt động nằm trong khuôn khổ Festival Thủy sản Việt Nam – Phú Yên 2014, nhằm kỷ niệm 55 năm ngày truyền thống ngành Thủy sản Việt Nam, 39 năm ngày giải phóng tỉnh Phú Yên.
 

dulichvietnam.com.vn