Kiên Giang phấn đấu thu hút trên 4 triệu lượt khách du lịch
Cập nhật: 25/02/2014
Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Kiên Giang, năm 2014 ngành du lịch của địa phương này phấn đấu đón và phục vụ hơn 4 triệu lượt khách; trong đó có 185.000 lượt khách quốc tế, đạt doanh thu trên 1.300 tỷ đồng.
 

Để đạt mục tiêu trên, tỉnh Kiên Giang thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp như đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, xúc tiến đầu tư du lịch, quảng bá và xây dựng thương hiệu du lịch; đẩy nhanh tiến độ xây dựng các dự án kết cấu hạ tầng giao thông và phát triển cơ sở kỹ thuật phục vụ du lịch; hoàn chỉnh các đề án phát triển du lịch, tổ chức các sự kiện du lịch nhằm thu hút khách. 

Bên cạnh đó, Kiên Giang sẽ tiếp tục thực hiện các chương trình hợp tác liên kết phát triển du lịch với thành phố Cần Thơ, tỉnh An Giang, tỉnh Cà Mau, vùng kinh tế trọng điểm Đồng bằng sông Cửu Long và thực hiện liên kết với các tỉnh khác; xây dựng tour, tuyến du lịch và các sản phẩm du lịch đặc thù gắn với thị trường khách du lịch. 

Cùng với việc chú trọng thị trường nội địa, tỉnh cũng thực hiện nhiều cơ chế, chính sách nhằm tập trung thu hút khách tại các thị trường quốc tế như Nga, Thái Lan, Campuchia. 

Kiên Giang được xem là địa phương có nhiều tiềm năng phát triển du lịch với nhiều thắng cảnh như đảo Phú Quốc, biển Hà Tiên, vườn quốc gia U Minh Thượng… và nhiều di tích lịch sử văn hóa. 

Năm 2013, tỉnh đã thực hiện nhiều dự án đầu tư phát triển du lịch, tham gia xúc tiến, quảng bá du lịch tại nhiều sự kiện lớn có quy mô trong nước và quốc tế. 

Nhờ đó, lượng khách du lịch đến Kiên Giang trong năm qua đạt trên 3,8 triệu lượt (tăng 8,2% so với cùng kỳ), doanh thu đạt 1.120 tỷ đồng (tăng 27,6%). 

Ngoài ra, tỉnh còn thu hút hơn 1,7 triệu lượt khách tham gia các lễ hội diễn ra trên địa bàn.

Vietnam+