Việt Nam: Điểm đến mới của các tàu du lịch biển hạng sang
Cập nhật: 21/02/2014
Theo đài tiếng nói nước Nga cho biết: từ đầu năm nay đến giữa tháng 2, hơn 52.000 du khách nước ngoài đã đến thăm Việt Nam trên các tàu du lịch hạng sang.
 

Vẫn theo đài này, dẫn lời các chuyên gia du lịch của Việt Nam cho rằng: du lịch hàng hải quốc tế là một hướng tương đối mới ở Việt Nam, và có tiềm năng cung cấp nguồn du khách lớn, phát triển các ngành du lịch địa phương trong những năm tới. 

Theo lời đại diện công ty Saigontourist, trong đầu năm nay Việt Nam đã ghi nhận con số kỷ lục tàu du lịch nước ngoài ghé các hải cảng của mình. 

Cổng thông tin Thừa Thiên - Huế cho biết mới đây, vào sáng 11/2, cảng Chân Mây đã đón tàu du lịch 5 sao Celebrity Millennium (quốc tịch Malta) chở theo 2.100 khách du lịch quốc tế và gần 1.000 thủy thủ đoàn cập cảng.  

Đây là chuyến tàu khách quốc tế đầu tiên cập cảng Chân Mây trong năm mới Giáp Ngọ 2014. 

Còn theo Sở Văn hóa, thể thao và du lịch Quảng Ninh, từ tháng 1 đến tháng 4/2014, Hạ Long sẽ đón trên 80 lượt tàu biển quốc tế đưa hàng vạn du khách đến tham quan. 

Riêng Saigontourist Quảng Ninh sẽ đón trên 70 chuyến tàu biển quốc tế nổi tiếng như: Henna, Europa 2, Azamara... Trung bình mỗi hãng tàu biển đưa từ 700 - 2.500 khách đến Hạ Long. 

Trong tháng 1/2014, hãng đã đón các tàu biển quốc tế hạng sang như: Celibrity Millennium, Superstar Gemini, Costa Victoria.  Hãng lữ hành Tân Hồng, chi nhánh Quảng Ninh và các đại lý cũng đang lên kế hoạch đón hãng tàu biển năm sao như: Millennium, Volendam... đưa khách đến Hạ Long. 

Bên cạnh đó, các chuyến tàu biển Trung Quốc và nhiều hãng tàu của châu Âu, Mỹ... cũng sẽ tới Hạ Long đầu năm 2014.

Bizlive.vn