Tây Ninh đón hơn 1 triệu khách tham quan du lịch
Cập nhật: 18/02/2014
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tây Ninh cho biết, trong dịp Tết nguyên đán Giáp Ngọ, từ ngày 27/1 đến 16/2 (tức ngày 27 tháng Chạp đến ngày 17 tháng Giêng), hơn 1 triệu lượt khách du lịch đến Tây Ninh, tăng 5% so với cùng kỳ năm trước.  
 

Hai địa điểm được thu hút khách tham quan du lịch và hành hương đông nhất là khu di tích lịch sử văn hóa - danh thắng và du lịch núi Bà Đen (hơn 900.000 khách) với tòa thánh Tây Ninh.

Theo ông Bùi Văn Lững, trưởng Ban quản lý khu di tích lịch sử văn hóa - danh thắng và du lịch núi Bà Đen, từ ngày 29/1 đến nay, lượng khách tham quan và hành hương đến khu di tích tăng mạnh hơn so với mọi năm.

Tính đến thời điểm hiện tại, tổng nguồn thu ngân sách nhà nước của tỉnh Tây Ninh từ dịch vụ du lịch đạt trên 20 tỷ đồng, tăng 5% so với năm 2013, chủ yếu thu từ các dịch vụ bán vé vào cổng, cung ứng hàng hóa, cho thuê mặt bằng, phí giữ xe… Riêng khách tham quan sử dụng cáp treo lên xuống chùa Bà đạt gần 500.000 lượt khách, tổng doanh thu khoảng 40 tỷ đồng.

Mùa lễ hội năm nay, Ban quản lý khu di tích lịch sử văn hóa - danh thắng và du lịch núi Bà Đen đã tăng cường lực lượng bảo vệ gấp đôi so với năm 2013, để đảm bảo an ninh trật tự và phối hợp với các ngành chức năng trực 24/24 giờ trong khu di tích; đồng thời phối hợp thanh, kiểm tra thường xuyên tình hình vệ sinh, an toàn thực phẩm tại các cơ sở dịch vụ, phục vụ ăn uống, giải khát trong khu di tích.

Từ đầu mùa lễ hội đến nay, chỉ có 22 vụ tệ nạn xảy ra (giảm 10% so với cùng kỳ năm 2013) và được xử lý triệt để, kịp thời, tạo niềm tin đối với du khách.

Vietnam+