TP. Hồ Chí Minh tổ chức lễ hội ẩm thực “Ngày hội quê tôi”
Cập nhật: 13/02/2014
Từ ngày 21-23/2, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP. Hồ Chí Minh sẽ tổ chức lễ hội ẩm thực “Ngày hội quê tôi” tại Khu du lịch Văn Thánh.

Đây là một trong những hoạt động văn hóa và ẩm thực thường niên quy mô nhất của thành phố đã được cộng đồng, du khách trong và ngoài nước đánh giá cao.

Chương trình lễ hội năm nay sẽ tập trung giới thiệu món ăn được sưu tầm, chọn lọc từ các vùng miền: Bắc, Trung, Nam, Tây Bắc, Tây Nguyên, cùng với sự tham gia của một số đơn vị du lịch các tỉnh: Gia Lai, Bến Tre, Đồng Tháp, Cần Thơ...

Điểm nhấn lễ hội năm nay là giới thiệu các loại chè và bánh dân gian Việt Nam. Biểu diễn nghệ thuật: dân ca quan họ, dân ca Huế và Nam Trung bộ, múa sạp, Đờn ca tài tử Nam bộ, tái hiện cảnh sinh hoạt chợ quê Bắc, Trung, Nam, chợ phiên vùng cao Tây Bắc tạo nên một ngày hội nhiều sắc màu trang phục truyền thống các dân tộc.

Ngoài ra, ngày hội còn có các trò chơi dân gian như: ném còn, đu tiên, đấu vật, đẩy cây; hướng dẫn trẻ em làm đồ chơi xưa như: nặn tò he, đồ chơi bằng lá dừa, tre trúc; tái hiện hoạt động một số nghề sản xuất sản phẩm thủ công bánh dân gian. 

Điểm nhấn của lễ hội lần này là tái hiện cảnh sinh hoạt làng chài Việt Nam với các loại tàu thuyền đánh cá, lưới, ngư cụ và món ăn của ngư dân dọc miền duyên hải Việt Nam./.

Chinhphu.vn