Diễn đàn du lịch ASEAN 2014 diễn ra tại Malaysia
Cập nhật: 17/01/2014
Khoảng 2.000 đại biểu từ các đoàn quốc tế bao gồm cả các bộ trưởng và các quan chức từ các nước sẽ tham dự Diễn đàn Du lịch ASEAN (ATF 2014) được tổ chức từ ngày 16-23/1 tại bang Sarawak, Malaysia.

Bộ trưởng du lịch bang này, ông Amar Abang Johari Tun Openg, cho biết diễn đàn nhằm thảo luận định hướng phát triển ngành công nghiệp du lịch tại các nước ASEAN, và trao đổi kinh nghiệm giữa những người làm du lịch.

Phát biểu với báo chí tại cuộc họp báo tại Bangunan Baitul Makmur, Sarawak, ngày 15/1, ông Amar Abang Johari Tun Openg cho biết: "Chúng tôi muốn phối hợp cùng nhau như là một khối để thúc đẩy những gì các nước ASEAN có nhằm quảng bá và phát triển hơn nữa ngành công nghiệp du lịch của mình, cũng như đưa những điểm đến du lịch này lên một tầm cao hơn."

Ông Johari cho biết diễn đàn này cũng nhằm quảng bá du lịch tại bang Sarawak trong Năm Du lịch Malaysia 2014 (VMY 2014).

Diễn đàn này sẽ được tổ chức tại nhiều địa điểm gồm Trung tâm hội nghị Borneo ở Kuching, Câu lạc bộ golf Damai, và một số khách sạn lớn tại Sarawak.

Trong khuôn khổ diễn đàn cũng sẽ diễn ra Triển lãm Trao đổi về du lịch bao gồm hơn 1.000 đại lý và khách hàng quốc tế từ 54 nước trên thế giới, nhằm quảng bá những điểm đến du lịch của ASEAN ra thế giới.

Ông cũng khuyên những người làm du lịch tại đây tận dụng cơ hội này để quảng bá những sản phẩm địa phương đến với những khách hàng quốc tế.

Ông Johari cho biết, các nhà tổ chức diễn đàn đã mời đại diện của hơn 180 hãng truyền thông từ châu Âu, châu Á, ASEAN, Mỹ, Australia và Trung Đông đến đưa tin về sự kiện này.

malaysiatravelnews.com