Lễ hội Khai bút Xuân Giáp Ngọ 2014 tại Hải Phòng
Cập nhật: 17/01/2014
Lễ hội Khai bút đầu Xuân là hoạt động văn hóa, giáo dục truyền thống của dân tộc, có ý nghĩa nhân văn sâu sắc đối với mọi người dân Việt Nam, nhất là đối với thế hệ trẻ, học sinh, sinh viên. Người học được khai bút đầu Xuân với ước mong việc học hành tiến bộ, đỗ đạt, mai sau công thành danh toại, gây dựng sự nghiệp để giúp dân, giúp nước.

Năm nay, lễ hội được tổ chức từ chiều ngày 4/2/2014 đến hết ngày 7/2/2014 tại Khu tưởng niệm Vương triều Mạc (xã Ngũ Đoan, huyện Kiến Thụy, TP. Hải Phòng) với 2 phần chính: phần lễ với Lễ Cáo yết, Lễ Rước Linh ứng Thần Bút, Lễ Khai Bút, Lễ giã đám; phần hội với các trò chơi dân gian, hội thi chim cảnh, tổ chức các gian hàng triển lãm và các hoạt động văn nghệ.

Tổ chức Lễ hội Khai bút đầu Xuân tại Khu tưởng niệm Vương triều Mạc mang ý nghĩa tri ân Đức Mạc Thái tổ và các Tiên Đế Vương triều Mạc đã có công cao, đức lớn trong việc phát triển giáo dục và đào tạo nhân tài cho đất nước. Ngoài ra, lễ hội còn góp phần quảng bá di tích Khu tưởng niệm Vương triều Mạc, thúc đẩy tiềm năng du lịch, góp phần thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội – văn hóa của thành phố Hải Phòng.

haiphong.gov.vn