Thừa Thiên - Huế đặt mục tiêu đón 200.000 khách trong Festival Huế 2014
Cập nhật: 09/01/2014
Trong khuôn khổ hoạt động xúc tiến du lịch Thừa Thiên - Huế năm 2014 được tổ chức tại TP. HCM ngày 7/1, ông Ngô Hòa, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, tỉnh đặt mục tiêu đón trên 200.000 khách đến tham gia Festival Huế năm 2014.

Diễn ra từ ngày 12/4 đến 20/4, trong khuôn khổ Festival Huế năm nay, du lịch Huế chú trọng tổ chức nhiều hơn các hoạt động mang tính cộng đồng và nhân văn. Các chương trình nghệ thuật tiêu biểu, đặc trưng cho những vùng văn hóa và các thành phố cố đô của Việt Nam, giới thiệu nghệ thuật ca múa nhạc cung đình và các làn điệu dân ca độc đáo của Huế diễn ra hàng đêm tại các sân khấu ở Đại Nội, cung An Định, các sân khấu cộng đồng khắp các vùng thị trấn, vùng xa trên địa bàn tỉnh, trong đó, đáng chú ý có chương trình nghệ thuật khai mạc (ngày 12/4), Đêm Hoàng Cung (từ ngày 15 đến 19/4), chương trình nghệ thuật tôn vinh ca Huế (ngày 16/4), Lễ hội Áo dài (từ ngày 14/4 đến 17/4).

Các đoàn nghệ thuật với rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng đến từ 35 quốc gia thuộc 5 châu lục trên thế giới đến tham gia góp mặt với rất nhiều chương trình mới lạ: nghệ thuật sắp đặt lửa Carabosse (Pháp), lễ hội đường phố "Di sản và sắc màu văn hóa"… Ngoài ra, khá nhiều sự kiện, lễ hội khác được tổ chức tại Huế trong dịp này: Liên hoan ẩm thực quốc tế tại công viên Phú Xuân, các lễ hội cộng đồng như lễ hội "Hương xưa làng cổ" tại huyện Phong Điền, lễ hội "Chợ quê ngày hội" tại huyện Hương Thủy, lễ hội "Sóng nước Tam Giang" tại huyện Quảng Điền…

Báo CAND online