Nga tái lập kỷ lục về lượng khách du lịch đến Việt Nam
Cập nhật: 02/01/2014
Năm 2013 là năm thứ hai liên tiếp Nga chiếm vị trí hàng đầu về số lượng khách du lịch đến Việt Nam.

Theo số liệu của Tổng cục Du lịch Việt Nam, 250.000 lượt du khách Nga đã thăm đất nước hình chữ S trong năm 2013, tăng 71%, vượt cả kết quả 70% của năm ngoái. 

Theo Hiệp hội lữ hành Nga (ATOR), có nhiều lý do dẫn đến việc khách du lịch Nga đến Việt Nam tăng đột biến trong hai năm qua. 

Khí hậu biển ấm nóng, con người thân thiện cùng những di tích lịch sử, cảnh đẹp thiên nhiên hiếm có, nghệ thuật ẩm thực hấp dẫn và có lợi cho sức khỏe... là những mô tả đầu tiên khi nói đến du lịch Việt Nam. 

Trong xu thế gia tăng sức hấp dẫn đối với khách Nga, mới đây, nhiều khu du lịch Việt Nam còn khai trương tuyến du ngoạn dành riêng cho tín đồ Hồi giáo với chế độ ăn chay, mời gọi cả những người Nga theo đạo Hồi đến du lịch nghỉ dưỡng ở Việt Nam. 

Lý do thứ hai là Việt Nam đã triển khai nhiều biện pháp để thu hút khách du lịch nói chung, và khách Nga nói riêng. 

Từ năm 2009, Việt Nam đã miễn thị thực cho khách du lịch Nga nhập cảnh tự do trong vòng 15 ngày. Đến năm 2013, các cơ quan chức năng của hai nước bắt đầu nghiên cứu khả năng mở rộng thời hạn miễn thị thực đến 30 ngày. 

Giao thông hàng không được cải thiện mạnh, đã mở các đường bay thẳng mới như Saint – Peterburg - Nha Trang - Saint - Peterburg, Moskva - Nha Trang - Moskva, tuyến Moskva - Phú Quốc - Moskva đang trong kế hoạch đưa vào vận hành; các công ty du lịch hai nước còn thuê bao những chuyến bay từ hai chục thành phố miền Siberia và Viễn Đông Nga đến đất nước Việt Nam nhiệt đới. 

Riêng tuyến Moskva - Nha Trang - Moskva của hãng hàng không VietnamAirlines đã tăng gấp đôi số chuyến bay chỉ sau nửa năm hoạt động. Dự kiến đầu năm 2014 sẽ nâng số chuyến bay tuyến này lên 3 chuyến/tuần. 

Các chuyên gia về du lịch Nga cũng cho biết hiện 29 thành phố của Nga đã đề xuất tổ chức đường bay thẳng tới Việt Nam. 

Lý giải lựa chọn Việt Nam trong các kỳ nghỉ của khách du lịch Nga, không thể bỏ qua tình cảm và mối quan hệ gần gũi đặc biệt, cộng tác, hỗ trợ giữa nhân dân hai nước đã phát triển mấy chục năm qua. 

Nhiều chuyên gia Nga từng có thời gian làm việc tại Việt Nam đã yêu quý đất nước này, và họ không bỏ qua cơ hội quay trở lại thăm và chứng kiến những đổi thay tích cực trên đất nước họ từng gắn bó. 

Lãnh đạo ngành du lịch Việt Nam hy vọng năm 2014, dòng du khách Nga tới Việt Nam sẽ đạt con số 300.000 lượt người, và điều này hoàn toàn có cơ sở.

Vietnam+