Khai mạc Tuần Văn hóa - Du lịch Đà Lạt 2013
Cập nhật: 30/12/2013
Tối 27/12, Tuần Văn hóa - Du lịch Đà Lạt 2013 với chủ đề "Rực rỡ Đà Lạt hoa" đã tưng bừng khai mạc tại quảng trường Lâm Viên, Tp. Đà Lạt (Lâm Đồng). Dự lễ khai mạc có Chủ tịch nước Trương Tấn Sang; nguyên Chủ tịch nước Trần Đức Lương; nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết. 

Phát biểu tại lễ khai mạc, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang khẳng định, Tp. Đà Lạt là một trong những địa điểm du lịch lâu đời, hấp dẫn của nước ta. Qua nhiều lần tổ chức, Festival hoa Đà Lạt là thông điệp gửi tới nhân dân trong nước và bạn bè quốc tế về một thành phố ngàn hoa đủ sắc màu của đất nước Việt Nam tươi đẹp, mến khách, luôn sẵn sàng chào đón du khách. Chủ tịch nước đánh giá, những giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể hết sức độc đáo, quý giá của vùng đất Tây Nguyên là tiềm năng to lớn để phát triển du lịch Tây Nguyên, trong đó Đà Lạt là một điểm nhấn.

Là sự kiện mở đầu Năm du lịch Quốc gia 2014 Tây Nguyên - Đà Lạt; kỷ niệm 120 năm thành lập Tp. Đà Lạt, Tuần Văn hóa - Du lịch Đà Lạt năm nay có nhiều điểm mới. Chương trình khai mạc hoành tráng nhất  từ trước đến nay với sự tham gia của gần 1.700 diễn viên chuyên và không chuyên đã giới thiệu và tái hiện nhiều di sản văn hóa đặc sắc của đồng bào các dân tộc Tây Nguyên như: cồng chiêng, chóe, đàn đá, các sinh hoạt văn hóa, lễ hội… đến công chúng. Bên cạnh đó, không gian Festival hoa Đà Lạt cũng được trải rộng hơn. Quảng trường Lâm Viên, với sức chứa 12.000 người, là nơi diễn ra chương trình biểu diễn xe hoa, thời trang hoa, hóa trang hoa, các hoạt động nghệ thuật...; khu Hòa Bình có "Phiên chợ hoa" gồm hàng chục gian hàng bán hoa, giới thiệu các mô hình trồng hoa; khu hồ Xuân Hương thơ mộng là nơi triển lãm hoa, tổ chức hội chợ thương mại, du lịch… Diễn ra đến hết ngày 31/12, Tuần Văn hóa - Du lịch Đà Lạt còn có tọa đàm về hoa Đà Lạt và du lịch, triển lãm thành tựu kinh tế-xã hội với chủ đề "Đà Lạt 120 năm thành phố hoa", đêm nghệ thuật Tây Nguyên…

Tại lễ khai mạc, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Tuấn Anh đã công bố Năm du lịch Quốc gia 2014  Tây Nguyên - Đà Lạt với chủ đề "Đại ngàn Tây Nguyên".

Báo HNM