Hội nghị giới thiệu, quảng bá điểm đến du lịch Quảng Bình tại Hà Nội
Cập nhật: 16/12/2013
(TITC)_Ngày 13/12/2013, tại Hà Nội, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Bình đã tổ chức Hội nghị giới thiệu, quảng bá điểm đến du lịch Quảng Bình.

Tham dự hội nghị có sự hiện diện của ông Nguyễn Mạnh Cường, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch; ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam; về phía Quảng Bình có ông Trần Tiến Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình; ông Nguyễn Văn Kỳ, Phó Giám đốc Sở VHTTDL Quảng Bình; các doanh nghiệp lữ hành trên địa bàn tỉnh và đông đảo các cơ quan thông tấn báo chí… 

Trong những năm gần đây, nhờ sự đa dạng về cảnh quan thiên nhiên cộng với yếu tố nhân tạo, Quảng Bình đã phát triển nhiều loại hình du lịch đa dạng như: du lịch sinh thái, du lịch thám hiểm hang động (hang Tú Làn và hang Sơn Đòong,…), du lịch Homestay (Chày Lập)…Nhiều nơi trở thành điểm đến hấp dẫn của du khách trong nước và quốc tế. 

Là một địa phương có nhiều tiềm năng và thế mạnh để phát triển du lịch, nơi đây có nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng và khu du lịch nguyên sinh hấp dẫn như: Di sản thiên nhiên thế giới Phong Nha-Kẻ Bàng, suối nước khoáng nóng Bang, danh thắng Lý Hoà-Đá Nhảy, các di tích lịch sử nổi tiếng như Cự Nẫm, Cảnh Dương, Cha Lo, hang 8 Thanh niên xung phong… 

Theo thống kê của sở VHTTDL, năm 2013, ngành Du lịch Quảng Bình đã đón trên 1.200.000 lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó khách quốc tế ước đạt 36.700 lượt, tăng 23% so với cùng kỳ; vượt kế hoạch 9%. Doanh thu du lịch ước đạt 1.200 tỷ đồng, tăng 138% so với cùng kỳ năm ngoái.

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Mạnh Cường, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cho biết với lợi thế có VQG được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới, được mệnh danh là “Vương quốc hang động”, Quảng Bình trở thành một điểm đến nổi bật trong những năm gần đây, thu hút một lượng khách không nhỏ trong nước và quốc tế đến với Quảng Bình. Ngoài ra, ngành Du lịch tỉnh cũng cần chú trọng hơn trong việc kết nối du lịch với hai đầu đất nước, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp giao lưu, hợp tác để chuyển tải du khách đến với Quảng Bình. 

Để thúc đẩy ngành Du lịch phát triển, thời gian qua Quảng Bình đã tập trung mọi nguồn lực nhằm đầu tư hoàn thiện kết cấu hạ tầng du lịch, đồng thời mở thêm nhiều tour, tuyến du lịch mới, tạo điểm nhấn cho du khách khi đến với Quảng Bình. 

Năm 2014, ngành Du lịch tỉnh đặt mục tiêu phấn đấu đón 1.300.000 lượt khách, trong đó có 40.000 lượt khách quốc tế, doanh thu du lịch ước đạt 1.300 tỷ đồng. 

Ông Trần Tiến Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình cho biết để thực hiện các mục tiêu trên, ngành du lịch tỉnh sẽ tập trung thực hiện đồng bộ các giải pháp: Xây dựng cơ chế thu hút đầu tư trong du lịch; xã hội hoá trong quản lý, đầu tư xây dựng sản phẩm du lịch và phát triển cơ sở hạ tầng; tăng cường liên kết vùng, miền, đẩy mạnh hợp tác quốc tế và xúc tiến du lịch, mở rộng không gian và thị trường du lịch để thu hút khách đến với Quảng Bình.

Phạm Thanh