Triển lãm ảnh “Hoa văn núi”
Cập nhật: 16/12/2013
Sáng 12/12, triển lãm ảnh “Hoa văn núi” trưng bày 37 tác phẩm của các nhà nhiếp ảnh Câu lạc bộ nhiếp ảnh Sông Thao, tỉnh Phú Thọ đã khai mạc tại Trung tâm văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam (49 Nguyễn Du, Hà Nội).

Theo ông Park Nark Jong, giám đốc Trung tâm văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam, nói đến cảnh quan và không gian văn hóa khu vực miền núi phía bắc Việt Nam không thể không nói đến tập quán canh tác lúa nước truyền thống trên ruộng bậc thang của đồng bào nơi đây. Các bức ảnh trưng bày tại triển lãm lần này là kết quả từ 2 chuyến đi thực tế sáng tác ở Mù Cang Chải (Yên Bái), Hoàng Su Phì và cao nguyên đá Đồng Văn (Hà Giang) của Câu lạc bộ nhiếp ảnh Sông Thao, giới thiệu tới công chúng những hoa văn sắc màu trên những triền núi cao của các địa phương này. “Triển lãm ảnh cũng sẽ là cơ hội để người dân Hàn Quốc tiếp cận với nghệ thuật nhiếp ảnh Việt Nam, chiêm ngưỡng những phong cảnh đẹp và phong tục tập quán đồng bào miền núi phía bắc Việt Nam”, ông Park Nark Jong nói. 

Triển lãm “Hoa văn núi” lần này là hoạt động tiếp nối của cuộc triển lãm giao lưu mỹ thuật Seoul – Phú Thọ do Trung tâm văn hóa Hàn Quốc, Hội liên hiệp văn học nghệ thuật Phú Thọ và Hội giao lưu mỹ thuật quốc tế Hàn Quốc tổ chức tháng 4 năm nay tại bảo tàng Hùng Vương. 

Trong tương lai, Trung tâm văn hóa Hàn Quốc sẽ không chỉ tổ chức các hoạt động văn hóa tại thủ đô Hà Nội và các thành phố lớn trực thuộc trung ương mà còn tìm đến hỗ trợ phát triển các hoạt động văn hóa nghệ thuật của các địa phương trên khắp đất nước Việt Nam. 

Triễn làm kéo dài đến ngày 20/12.

QĐND