Đưa vào hoạt động tuyến cáp treo vượt biển dài nhất thế giới
Cập nhật: 13/03/2007
Sau hơn một năm xây dựng, sáng 10/3/2007, Công ty TNHH Du lịch thương mại Hòn Tre (Khánh Hòa) đã làm lễ khánh thành và đưa vào hoạt động tuyến cáp treo Vinpearl dài 3.320m, được coi là tuyến cáp treo vượt biển dài nhất thế giới hiện nay.

Tuyến cáp treo này được thiết kế với 7 trụ trên biển và 2 trụ trên đất liền cùng với 2 nhà ga tại Khu du lịch sinh thái Phú Quý ở phía Nam thành phố Nha Trang và khu du lịch Hòn Ngọc Việt với tổng vốn đầu tư hơn 13 triệu euro.

Toàn bộ thiết bị cáp treo được cung cấp bởi tập đoàn Poms (Pháp). Với 65 ca bin 8 chỗ, cáp treo này có công suất tải khách đạt 1.500 người/giờ. Đặc biệt đường cáp có thể hoạt động an toàn tuyệt đối cả trong điều kiện gió cấp 7.

Ngồi trên cáp treo Vinpearl ở độ cao 54m, du khách có thể ngắm nhìn gần như toàn bộ thành phố biển và vịnh Nha Trang - một trong những vịnh đẹp nhất thế với một góc nhìn mới lạ, hấp dẫn.

Sau công trình cáp treo này, Công ty TNHH Du lịch thương mại Hòn Tre sẽ triển khai giai đoạn 2 xây dựng khu du lịch giải trí Vinpearl Land với những khách sạn Sofitel Vinpearl Resert & Spa mới, khu công viên nước Vinpearl và Thế giới, khu biệt thự và sân gôn Đầm Già 18 lỗ trên diện tích 165ha tại đảo Hòn Tre với tổng vốn đầu tư khoảng 300 tỷ đồng.
TTXVN