Hàng trăm nghìn khách dự Festival trà Thái Nguyên
Cập nhật: 13/11/2013
Sau gần 1 tuần diễn ra với nhiều hoạt động sôi nổi, phong phú, đa dạng các sắc màu văn hóa, tối 11/11, tại thành phố Thái Nguyên, Festival trà Thái Nguyên - Việt Nam lần thứ hai, năm 2013 đã chính thức bế mạc.

Dự Lễ bế mạc có đại diện các Bộ, ban, ngành Trung ương, lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên và đông đảo nhân dân địa phương, du khách trong nước và quốc tế.

Theo đánh giá của lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên, Festival trà Thái Nguyên - Việt Nam lần thứ hai, năm 2013 với chủ đề “Trà Việt Nam - Nâng tầm thương hiệu, chắp cánh bay xa” đã thu hút hàng trăm nghìn đại biểu và du khách tham dự.

Nhiều hoạt động nổi bật đã diễn ra tại lễ hội như lễ khai mạc tổ chức với quy mô hoành tráng cùng chương trình nghệ đặc biệt mang đậm chất trà và bản sắc văn hóa dân tộc; Hội thảo về sản phẩm trà và xúc tiến đầu tư phát triển ngành chè, xúc tiến du lịch; chương trình giao lưu giữa lãnh đạo tỉnh với các nhà khoa học, người nông dân trồng, chế biến chè với chủ đề “Trà Việt Nam - Quá khứ, hiện tại và xu hướng phát triển trong tương lai”; Hội thảo với các báo chí Trung ương và địa phương với chủ đề “Vì sự phát triển của thương hiệu chè Việt Nam”...

Tại Festival trà lần này còn có các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao và lễ hội trà được tổ chức tại Không gian văn hóa trà La Bằng (huyện Đại Từ), Không gian văn hóa, du lịch Bản Quyên (Điềm Mặc, huyện Định Hóa)...

Đặc biệt Lễ hội văn hóa Trà - một trong những điểm nhấn của Festival đã thu hút 73 đoàn trà trong nước và 6 đoàn trà quốc tế tham dự với không gian trưng bày, giới thiệu nhiều sản phẩm trà có chất lượng, độc đáo của các tỉnh, thành phố, các địa phương, tạo sự hấp dẫn khó quên đối với du khách trong nước và quốc tế.

Trong lễ hội, du khách được thưởng thức nghệ thuật trà đạo độc đáo của Nhật Bản, thưởng thức sản phẩm trà của Ấn Độ, Sri Lanka, Hàn Quốc và đắm mình trong không gian của đêm hội thưởng trà cùng chương trình nghệ thuật đặc biệt hòa với hương vị trà Thái Nguyên ngọt ngào, sâu lắng...

Festival Trà Thái Nguyên - Việt Nam lần thứ hai, năm 2013 đã thành công về mọi mặt, góp phần quan trọng trong việc tôn vinh, quảng bá, giới thiệu những giá trị độc đáo của trà Việt Nam nói chung và trà Thái Nguyên nói riêng cũng như quê hương, con người của vùng đất "Đệ nhất danh trà."

Tại Lễ bế mạc, Tổ chức kỷ lục Việt Nam đã trao Chứng nhận kỷ lục quốc gia “Thái Nguyên - Thương hiệu Trà danh tiếng được nhiều người biết đến nhất” cho lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên.

Ủy ban Nhân dân tỉnh Thái Nguyên cũng tặng bằng khen cho 30 làng nghề, hộ gia đình tiêu biểu trong sản xuất, chế biến và kinh doanh chè; cúp vàng, bạc, đồng cho các đơn vị, cá nhân đạt giải trong các cuộc thi tại Festival.

Sau Lễ bế mạc là chương trình nghệ thuật đặc biệt với chủ đề "Tinh hoa đất trời" ca ngợi vẻ đẹp mảnh đất, con người xứ trà, văn hóa trà do các nghệ sỹ nổi tiếng trong nước thể hiện.
Vietnam+