TP. Hồ Chí Minh tích cực triển khai các biện pháp bảo đảm an toàn cho khách du lịch
Cập nhật: 14/11/2013
Năm 2006, UBND TP.Hồ Chí Minh đã quyết định thành lập Lực lượng bảo vệ du khách. Sau 7 năm hoạt động, lực lượng này đã góp phần đáng kể nhằm bảo đảm an ninh, an toàn cho du khách khi tới tham quan TP. Hồ Chí Minh.

Lực lượng bảo vệ du khách do Công ty TNHH MTV dịch vụ công ích Thanh niên xung phong quản lý, với thành phần nòng cốt là thanh niên xung phong. Lực lượng này đã không ngừng gia tăng quân số từ 128 người khi mới thành lập, đến nay là 248 người. Thực hiện nhiệm vụ được giao, lực lượng bảo vệ du khách của Thành phố đã triển khai quân tuần tra, chốt trực tại 24 điểm, tập trung tại khu vực trung tâm quận 1, quận 3, trọng điểm là Nhà Thờ Đức Bà, Bưu điện thành phố, Bảo tàng Chứng tích chiến tranh, chợ Bến Thành, Dinh Thống Nhất, khu phố Phạm Ngũ Lão và các tuyến đường Lê Lợi, Nguyễn Huệ, bến Bạch Đằng… Lực lượng này tham gia hướng dẫn du khách khi tham quan, đưa khách qua các giao lộ, phối hợp với công an địa phương ngăn chặn nạn chèo kéo mua bán hàng rong, cướp giật..., phối hợp với lực lượng công an và ngành du lịch thành phố hướng dẫn, bảo vệ du khách, đảm bảo an ninh trật tự, giữ gìn môi trường du lịch. Bên cạnh đó, lực lượng bảo vệ du khách cũng thường xuyên trao đổi thông tin với công an về những đối tượng có dấu hiệu nghi vấn hoạt động phạm tội.

Để đảm bảo an toàn cho du khách khi tới tham quan tại thành phố, bên cạnh việc thành lập lực lượng bảo vệ du khách, thành phố còn triển khai nhiều giải pháp khác, trong đó có việc xử l‎ý các xe taxi dù, nhái nhãn hiệu để lừa đảo, ăn chặn tiền của khách; lắp đặt các biển báo cấm buôn bán hàng rong tại các điểm tham quan thuộc các quận trọng điểm (quận 1, 3, 5); thành lập đường dây nóng để hỗ trợ du khách và phối hợp giải quyết các vấn đề về an ninh trật tự du lịch.

ĐCSVN