Đà Lạt nâng cấp hạ tầng và điểm tham quan phục vụ Tuần Văn hóa – Du lịch 2013
Cập nhật: 15/11/2013
Chuẩn bị cho Tuần Văn hóa – Du lịch 2013 vào cuối tháng 12 tới với 4 sự kiện tầm vóc quốc gia và quốc tế, tỉnh Lâm Đồng đang khẩn trương nâng cấp hạ tầng, chỉnh trang đô thị và các di tích, điểm tham quan tại Đà Lạt.

Là địa điểm chính của Tuần Văn hóa – Du lịch và chào đón 120 năm thành lập, Đà Lạt đã cải tạo, nâng cấp, mở rộng, sửa chữa làm đẹp vỉa hè, lề đường hơn 30 tuyến đường nội thành như: Hùng Vương, Trần Hưng Đạo, Trần Phú, Ba Tháng Hai, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phan Đình Phùng...

Thành phố đầu tư xây mới, cải tạo lại một số vòng xoay theo hướng đẹp hơn và phù hợp với không gian mới. Hàng loạt trụ điện, biển báo giao thông, hệ thống thoát nước, các công trình chiếu sáng đô thị và chiếu sáng mỹ thuật khu vực trung tâm thành phố cũng được nâng cấp, làm mới. Các khu chợ dân sinh, chợ tạm như chợ Phan Chu Trinh, chợ đồ cũ, chợ đêm cũng được di dời, giải tỏa, sắp xếp lại. Thay vào đó, Đà Lạt có thêm hai Trung tâm thương mại mới được đưa vào hoạt động, phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân và du khách là BigC Đà Lạt và Chợ Mới Đà Lạt (khu C).

Bên cạnh cơ sở hạ tầng, tỉnh Lâm Đồng và thành phố Đà Lạt đã đầu tư cải tạo nhiều thắng cảnh, di tích nổi tiếng vốn đã bị xuống cấp do tác động của môi trường và sản xuất nông nghiệp. Sau thời gian cải tạo, thắng cảnh hồ Than Thở đã cơ bản có lại vẻ đẹp như trước. Các khu du lịch hồ Tuyền Lâm, thung lũng Tình yêu, đồi Mộng Mơ, thác Prenn, thác Cam Ly, hồ Xuân Hương, Vườn hoa thành phố… cũng được cải tạo, thêm vào nhiều hạng mục mới.

Đà Lạt hiện còn phát triển thêm nhiều công viên phục vụ du khách và người dân như: Quảng trường Lâm Viên - địa điểm diễn ra đêm khai mạc và bế mạc Tuần Văn hóa – Du lịch, công viên Trần Quốc Toản (công viên Bà Huyện Thanh Quan) - nơi sẽ là công viên mai anh đào đầu tiên của Đà Lạt, công viên hoa giấy đầu tiên trong khuôn viên Đại học Đà Lạt… Nhiều khu biệt thự cổ như Dalat Cadasa Resort, khu biệt thự Trần Hưng Đạo – Hùng Vương cũng được tu bổ, trang hoàng lại để đón du khách vào dịp Tuần Văn hóa – Du lịch cuối năm nay.

ĐCSVN