Bảo tháp Đại Bi - Điểm đến mới của du lịch tâm linh
Cập nhật: 19/11/2013
Bảo tháp Đại Bi - tòa tháp lớn nhất ở Nam Định được xây dựng theo kiến trúc mang đậm màu sắc văn hóa dân tộc và Phật giáo Việt Nam gồm 13 tầng, cao 49m. Nơi đây hứa hẹn sẽ là một điểm đến mới của du lịch tâm linh.

Sáng 17/11, Trung ương Giáo Hội Phật giáo Việt Nam, UBND tỉnh Nam Định đã tổ chức Đại lễ Khánh thành Bảo Tháp Đại Bi và khai Ấn Ngọc Phật tại chùa Phúc Lộc thuộc làng Hưng Lộc - xã Nghĩa Thịnh - huyện Nghĩa Hưng - tỉnh Nam Định.

Bảo Tháp Đại Bi nằm trong khuôn viên đình Hưng Lộc và chùa Phúc Lộc - quần thể đình chùa cổ nằm ven sông Đào, được xây dựng cách đây 600 năm. Nơi đây thờ Thái úy Phạm Cự Lượng - người có công lớn khi vua Đinh Tiên Hoàng khởi nghiệp, được công nhận di tích cấp quốc gia vào năm 1993.

Bảo tháp Đại Bi được xây dựng theo kiến trúc mang đậm màu sắc văn hóa dân tộc và Phật giáo Việt Nam gồm 13 tầng, cao 49m - tượng trưng cho 49 ngày Đức Thích Ca thiền định để đạt đến giác ngộ tuyệt đối.

Cấu trúc bên ngoài của Bảo Tháp mang hình bát giác. Cấu trúc bên trong của Bảo tháp mang hình tứ trụ, là một khối thông suốt theo trục từ tầng 1 lên đến tầng 13.

Công trình được xây dựng trong 3 năm bằng sự đóng góp của tăng ni Phật tử và nhân dân trong và ngoài tỉnh Nam Định. Với việc khánh thành Bảo Tháp Đại Bi, chùa Phúc Lộc đã trở thành một điểm đến tâm linh có ý nghĩa không chỉ đối với các tăng ni Phật tử và nhân dân địa phương mà còn cho cả du khách thập phương được về tham quan và lễ bái.

VTV