Bế mạc Hội nghị quốc tế về du lịch tâm linh
Cập nhật: 22/11/2013
(TITC) - Ngày 22/11/2013, tại Ninh Bình, Hội nghị quốc tế về du lịch tâm linh vì sự phát triển bền vững đã chính thức bế mạc. Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Tuấn Anh đã tới dự và phát biểu bế mạc hội nghị.

 Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh phát biểu bế mạc hội nghị

Sau 2 ngày làm việc, Hội nghị đã thông qua Tuyên bố Ninh Bình với sự nhất trí cao của các đại biểu tham dự hội nghị. Sau hội nghị, Tuyên bố Ninh Bình sẽ được gửi tới các cơ quan truyền thông, báo chí và thông báo tới tất cả các quốc gia thành viên của Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO).

Nhân dịp này, ông Zoltan Somogyi, Phó Tổng thư ký UNWTO đã cảm ơn nước chủ nhà Việt Nam, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND tỉnh Ninh Bình đã có sự chuẩn bị chu đáo để tổ chức Hội nghị quốc tế về du lịch tâm linh. Ông mong rằng Việt Nam nói chung và tỉnh Ninh Bình nói riêng sẽ khai thác tốt các thế mạnh văn hóa của mình để phát triển du lịch tâm linh thành công.

Phát biểu bế mạc hội nghị, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đánh giá cao sự thành công của hội nghị. Bộ trưởng cho rằng thành công này là kết quả của sự quan tâm, chuẩn bị nghiêm túc và chu đáo của UBND tỉnh Ninh Bình cùng sự ủng hộ của UNWTO, sự đầu tư nghiêm túc và có chiều sâu, chuyên nghiệp của đại diện các nước thành viên, các nhà khoa học, chuyên gia, các diễn giả trong lĩnh vực du lịch trong và ngoài nước. Để các chủ đề của hội nghị và bản Tuyên bố đi vào thực tế, UNWTO cần đóng vai trò cầu nối liên kết các nước thành viên lại với nhau, đồng thời thúc đẩy hợp tác song phương, đa phương giữa các nước để phát triển các tour, tuyến du lịch tâm linh xuyên quốc gia.

  Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại hội nghị

Hội nghị quốc tế về du lịch tâm linh đã để lại những ấn tượng tốt đẹp đối với các đại biểu quốc tế. Hội nghị là cơ hội để Việt Nam quảng bá hình ảnh đất nước, con người thân thiện, mến khách với thế giới. Du lịch nói chung và du lịch tâm linh nói riêng phát triển sẽ góp phần thúc đẩy sự giao lưu văn hóa, hiểu biết các dân tộc, mở ra các cơ hội hợp tác, đầu tư phát triển kinh tế. Du lịch tâm linh có trách nhiệm sẽ tác động tích cực đến bảo vệ môi trường, phục vụ, bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa, giá trị truyền thống, giá trị tín ngưỡng.

Thu Thủy