Họp báo “Hội nghị quốc tế về du lịch tâm linh vì sự phát triển bền vững”
Cập nhật: 08/11/2013
(TITC) – Ngày 8/11/2013, tại Hà Nội, Tổng cục Du lịch đã tổ chức buổi họp báo nhằm cung cấp thông tin về Hội nghị quốc tế về du lịch tâm linh vì sự phát triển bền vững sẽ được tổ chức tại Ninh Bình trong hai ngày 21 và 22 tháng 11 năm 2013. Ông Nguyễn Văn Tuấn, Tổng cục trưởng TCDL và ông Trần Hữu Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình đồng chủ trì buổi họp báo.

Đây là một sự kiện quốc tế chuyên ngành, có quy mô lớn do Bộ VHTTDL, Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO) và UBND tỉnh Ninh Bình phối hợp tổ chức, dự kiến sẽ thu hút sự tham gia của khoảng 350 đến 400 đại biểu, trong đó có khoảng 150 đại biểu quốc tế đến từ hơn 30 quốc gia đại diện cho Cơ quan Du lịch quốc gia, các nước thành viên UNWTO, các tổ chức quốc tế, tổ chức phi Chính phủ, các đại sứ quán tại Việt Nam, các công ty lữ hành lớn tại các thị trường trọng điểm của Việt Nam và các cơ quan truyền thông báo chí quốc tế…

Hội nghị được tổ chức nhằm mục đích tăng cường các khuôn khổ chính sách, thúc đẩy hợp tác với cộng đồng, bảo vệ giữ gìn các giá trị văn hóa truyền thống; xây dựng các quy định về việc sử dụng tài nguyên du lịch, sản phẩm du lịch tâm linh; khuyến khích giáo dục và đào tạo, nâng cao năng lực hiểu biết của cộng đồng trong việc quản lý du lịch; thúc đẩy và ủng hộ sự tiến bộ kinh tế xã hội của cộng đồng, các nhóm dân cư thông qua phát triển du lịch tâm linh; tăng cường hợp tác quốc tế.

Phát biểu tại buổi họp báo, Tổng cục trưởng TCDL Nguyễn Văn Tuấn nhấn mạnh tầm quan trọng của hội nghị quốc tế về du lịch tâm linh lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam. Thông qua du lịch tâm linh các dân tộc, các nền văn hóa sẽ đoàn kết và kết nối với nhau, cùng nhau bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa truyền thống giàu bản sắc.

Trong bối cảnh khu danh thắng Tràng An đang được đề nghị UNESCO công nhận là di sản thế giới, hội nghị sẽ là cơ hội tốt để quảng bá, giới thiệu đất nước, con người Việt Nam nói chung và tỉnh Ninh Bình nói riêng, là dịp tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa Du lịch Việt Nam và UNWTO, góp phần khẳng định vai trò thành viên tích cực của Du lịch Việt Nam trong đại gia đình UNWTO.

Đến nay, về cơ bản, công tác chuẩn bị hội nghị đang được khẩn trương hoàn thành, đảm bảo việc tiếp đón trọng thị, an ninh, an toàn; hiệu quả trong công tác tuyên truyền, quảng bá.

 

Thu Thủy